TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Gx. Vinh Hương - Cầu nguyện cho ơn Thiên triệu

Chủ nhật - 21/04/2024 06:35 | Tác giả bài viết: Minh Quân |   130
Hằng năm, vào Chúa nhật IV Phục sinh, lễ Chúa Chiên Lành được chọn làm ngày Thế giới cầu nguyện cho ơn gọi Linh mục và Tu sĩ.
 


Giáo xứ Vinh Hương: Thánh lễ cầu nguyện cho Ơn Thiên triệu - CN Chúa Chiên Lành

Hằng năm, vào Chúa nhật IV Phục sinh, lễ Chúa Chiên Lành được chọn làm ngày Thế giới cầu nguyện cho ơn gọi Linh mục và Tu sĩ. 

Vào lúc 4h30 sáng nay, Chúa Nhật ngày 24.4.2024 tại Thánh đường giáo xứ, trước thánh lễ, các Sơ Cộng đoàn Mẹ Têrêsa Calcutta giáo xứ cùng các em dự tu và thiếu nhi, đã gửi đến cho cộng đoàn thông điệp ơn gọi qua những bộ tu phục của các dòng tu, mỗi dòng tu mang một đặc sủng khác nhau, tất cả như những đóa hoa đua nở trong vườn hoa của Giáo Hội.
 

1. Dòng thừa sai Bác Ái: sống theo linh đạo Mẹ Thánh Têrêsa Calcutta, sống thánh thiện và phục vụ những người nghèo nhất trong những người nghèo.

2. Dòng Xitô: linh đạo Dòng Xitô là con đường thiêng liêng, một phương cách tìm gặp Chúa, sống mật thiết với Chúa và thánh hóa bản thân.

3. Dòng khiết tâm Đức Mẹ: linh đạo của Hội Dòng là con đường tình yêu trái tim vẹn sạch đức Maria đến từ tấm lòng hiền hữu của Chúa Cha, trái tim rất thánh Chúa Giêsu và tình yêu huyền nhiệm của Chúa Thánh Thần.

4. Dòng Ngôi Lời: dòng tập trung vào Đức Giêsu như là nhà truyền giáo. Với phương châm: "cuộc sống của Ngài là cuộc sống của chúng ta, sứ vụ cua Ngài là sứ vụ của chúng ta", các tu sĩ Ngôi Lời sống trong các cộng đoàn đa văn hóa và sắc tộc để làm chứng và giới thiệu Chúa cho những người chưa có đức tin, những người nghèo và bị loại trừ, những người khác văn hóa và tôn giáo.

5. Dòng nữ Phaolô: linh đạo của Hội Dòng là quy chiếu về Chúa Kitô với mục đích là giáo dục, chăm sóc bệnh nhân và những người bị lãng quên.

6. Dòng Phanxicô: linh đạo của Hội Dòng là sống nghèo khó, sống tình huynh đệ, sống hèn mọn, yêu thương tha nhân và các loài thọ tạo. Hoạt động của Dòng là: tham gia phục vụ Giáo hội và xã hội trong các lĩnh vực: Mục vụ giáo xứ, tông đồ xã hội, giáo dục, chăm lo cho các bệnh nhân, đồng bào dân tộc và ưu tiên chọn lựa người nghèo.

7. Dòng Nữ Vương Hòa Bình: linh đạo của Hội Dòng là chị em noi gương Đức Mẹ trong công cuộc chinh phục hòa bình cho mình và cho người khác để tiến bước trên đường tu đức.

8. Dòng Đa Minh Tam Hiệp: linh đạo của Hội Dòng là làm vinh danh Chúa và thánh hóa bản thân bằng cách khấn giữ ba lời khuyên Tin Mừng.

9. Dòng Mến Thánh Giá Nha Trang: linh đạo của Hội Dòng là hướng trọn lòng trí và cuộc sống về Đức Kitô chịu đóng đinh là đối tượng duy nhất. Chị em được mời gọi tham dự vào tinh thần của Đức Giêsu Kitô bằng việc chuyển cầu nơi nguyện đường và trong cuộc sống, Hội Dòng dấn thân phục vụ ưu tiên giới nữ, giới trẻ trong các lĩnh vực văn hóa,xã hội, y tế, luân lý và đức tin.

Sau thông điệp các Sơ muốn gửi gắm đến cộng đoàn về ơn gọi là điệu múa của các tu sĩ và các em dự tu trong giáo xứ thể hiện
 

Ước mong rằng, các bạn thiếu nhi, các bạn trẻ trong giáo xứ thể hiện lòng yêu mến, quảng đại thưa với Chúa lời " Xin vâng" để dâng cả cuộc đời mình, khả năng của mình cho Chúa như các tông đồ xưa đem tin mừng hạnh phúc cho nhân loại, can đảm cùng với Thầy Giêsu bước vào cánh đồng truyền giáo mênh mông này. Để nhận ra được tiếng Chúa và đáp lại tiếng của Người trong đời mình, trước hết và trên hết các bạn cần đến với Chúa, tham dự thánh lễ hằng ngày, cầu nguyện và đọc kinh chung với gia đình mỗi tối sáng để được Chúa soi sáng và hướng dẫn.

Tiếp đến là Thánh Lễ Chúa Chiên Lành - cầu cho Ơn Thiên Triệu do cha Quản xứ Phaolô chủ tế, cùng đồng tế có cha phó xứ Gioan.

Trong thánh lễ này, Cha chủ tế mời gọi mỗi người chúng ta cầu nguyện cho ơn gọi Thiên Triệu và cầu nguyện cho chính mỗi người chúng ta, cho gia đình, bởi vì gia đình là một Giáo hội tại gia. Xin Chúa cho chúng ta nhận ra người cha, người mẹ, anh em trong gia đình chính là những mục tử nhân lành. Cha cũng kêu gọi trong Chúa nhật Chúa Chiên Lành này, xin cầu nguyện cho Quý thầy phó tế trong Giáo phận chuẩn bị chịu chức được sốt sắng, cầu nguyện cho nhiều người hảo tâm, quyên góp giúp đỡ cho Đại chủng viện Sao Biển Nha Trang.
 
 
Tin & ảnh: Minh Quân

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây