TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật Chúa Thánh Thần Hiện Xuống

“Như Cha đã sai Thầy, Thầy cũng sai các con: Các con hãy nhận lấy Thánh Thần”. (Ga 20, 19-23)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Một cõi đi về

Thứ tư - 08/05/2024 21:44 | Tác giả bài viết: Lm. Jos Tạ Duy Tuyền |   83
Sứ điệp Chúa về Trời là lời khẳng định cho chúng ta về một cõi thiên đường.
Một cõi đi về
Một Cõi Đi Về


Bài hát “Một Cõi Đi Về” là bài hát mà nhạc sỹ Trịnh Công Sơn đã trải lòng mình về thế thái nhân tình. Về cuộc sống nhiều trái ngang, buồn đau khiến con tim mệt nhoài, vô nghĩa đến bạc như vôi:

“Bao nhiêu năm rồi còn mãi ra đi

Đi đâu loanh quanh cho đời mỏi mệt

Trên hai vai ta đôi vầng nhật nguyệt

Rọi xuống trăm năm một cõi đi về”

Cuộc đời dường như cứ loanh quanh mệt mỏi bởi cơm áo, gạo tiền, có khi vì những tham sân si mà đầy đoạ nhau làm cho kiếp người như đi vào một vòng tội luỵ.

“Đường chạy vòng quanh một vòng tiều tụy

Một bờ cỏ non một bờ mộng mị ngày xưa

Từng lời tà dương là lời mộ địa

Từng lời bể sông nghe ra từ độ suối khe”

Khi đôi chân lang bạt mệt mỏi về kiếp nhân sinh thì người ta ao ước có một cõi đi về. Đó là cõi bình yên, không tranh chấp hơn thua, không gây khổ đau cho nhau bằng lời nói hay việc làm. Đó là một cõi Trời Độ Lượng thay cho cõi nhân gian chưa từng độ lượng. Nơi cõi đi về ấy còn có gió xuân mơn man mang hạnh phúc tới cho con người.

“Trong khi ta về lại nhớ ta đi

Đi lên non cao đi về biển rộng

Đôi tay nhân gian chưa từng độ lượng

Ngọn gió hoang vu thổi suốt xuân thì.

“Cát bụi cuộc đời” là những nốt nhạc buồn mà cố nhạc sỹ đã nói lên tâm trạng phận người dường như Chúa và Phật đã bỏ rơi con người, nên cuộc đời chìm đắm trong khói lửa chiến tranh, hận thù. . .

Hôm nay lễ Chúa Giê-su về trời cho chúng ta một niềm tin yêu đầy lạc quan về cuộc sống. Chúng ta tin rằng dù đối mặt với những thách thức, khó khăn, hay thậm chí là cái chết, chiến thắng cuối cùng sẽ thuộc về Chúa. Vì thế, những khó khăn, những đoạ đầy ở trần gian này là bài toán để thử thách niềm tin của chúng ta vào Thiên Chúa. Tin vào Chúa sẽ có cách giải quyết nan đề cho chúng ta trong thánh ý Chúa. Tin vào Chúa sẽ cho chúng ta sức mạnh để vượt qua mọi khó khăn, tin tưởng vào sự chiến thắng cuối cùng của thiện trên ác, của sự sống trên cái chết.

Sứ điệp Chúa về Trời là lời khẳng định cho chúng ta về một cõi thiên đường. Một thiên đường có Thiên Chúa sẽ làm no thỏa mọi hạnh phúc cho con người. Một Quê Trời nơi đó con người sống thanh thoát khỏi những nhu cầu vật chất nên sẽ không còn bon chen, tranh giành, đầy đọa lẫn nhau. Một thiên đường hạnh phúc không phải một ngày mà là hạnh phúc miên trường.

Nhưng để về Trời thì con người phải biết hoàn thành sứ mạng trần gian là làm chứng cho Chúa. Làm chứng bằng việc dựng xây thiên đường hạ giới ngập tràn tình yêu. Làm chứng bằng đời sống chọn Chúa , chọn giá trị Nước Trời hơn là những vinh hoa phú quý trần. Dẫu cuộc đời còn nhiều khó khăn hãy tin rằng Chúa không bỏ rơi chúng ta, Ngài vẫn luôn ở cùng để phù giúp những ai trông cậy vào Người.

Cầu chúc cho mỗi người chúng ta được hưởng hạnh phúc thiên đường tại thế khi người người biết yêu thương nhau. Xin cho chúng ta biết xây dựng thiên đường hạ giới bằng yêu thương và phục vụ tha nhân như Chúa Giê-su đã sống và phục vụ. Đó cũng là phương thế đạt được hạnh phúc miên trường mai sau trong Nước Chúa. Amen

Lm. Jos Tạ Duy Tuyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây