TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐTC Phanxicô chúc lành cho dự án “Wee Box”

Thứ ba - 19/03/2024 06:57 | Tác giả bài viết: Hồng Thủy - Vatican News |   145
Hôm 15/3/2024, Tổng Thư ký Caritas Quốc tế, Alistair Dutton, đã gặp Đức Thánh Cha và ngài đã bày tỏ sự ủng hộ của ngài đối với những hy sinh của người Công giáo Scotland trong Mùa Chay để giúp đỡ người dân Rwanda ở Châu Phi.
ĐTC Phanxicô chúc lành cho dự án “Wee Box”

ĐTC Phanxicô chúc lành cho dự án “Wee Box” - hộp quà hy sinh người Scotland hỗ trợ Rwanda


Ông Alistair Dutton, Tổng Thư ký Caritas Quốc tế và nguyên Giám đốc Điều hành của tổ chức phát triển quốc tế của Hội đồng Giám mục Scotland, chia sẻ trên mạng xã hội X rằng Đức Thánh Cha vui mừng chúc lành cho sáng kiến Mùa Chay “Wee Box” của tổ chức và nghe về công việc của họ ở Rwanda.

Bà Jennifer Adams, người đã làm việc cho tổ chức trên trong 35 năm qua, nói rằng sự khuyến khích của Đức Thánh Cha đã mang lại cho tổ chức một động lực thực sự và hy vọng sự hỗ trợ của ngài sẽ giúp thuyết phục người dân Scotland quyên góp cho Rwanda.

“Wee Box” - sáng kiến hỗ trợ những cộng đồng nghèo

Mỗi Mùa Chay, người Công giáo Scotland quảng đại từ bỏ một món ăn yêu thích như cà phê, sô cô la, rượu vang hoặc món tráng miệng và bỏ số tiền họ tiết kiệm được vào “Wee Box” - chiếc hộp nhỏ được tổ chức phát triển quốc tế của Hội đồng Giám mục Scotland cung cấp. 

Vào Lễ Phục sinh, mọi người trao “Wee Box” để giúp đỡ các cộng đồng dễ bị tổn thương trên toàn thế giới, đang vật lộn để tồn tại do đói nghèo và tình trạng khẩn cấp về khí hậu. Năm nay dự án được dành để giúp người dân Rwanda, 30 năm sau nạn diệt chủng khiến khoảng một triệu người thiệt mạng.

Bà Lorraine Currie, Giám đốc điều hành hiện tại của tổ chức phát triển quốc tế của Hội đồng Giám mục Scotland, cho biết ở Rwanda, tổ chức tập trung vào việc hỗ trợ phụ nữ và trẻ nữ bị lạm dụng và phân biệt đối xử. Thông qua các tổ chức địa phương của Rwanda, tổ chức đang hỗ trợ các dự án giúp phụ nữ và trẻ nữ xây dựng lại cuộc sống, thay đổi quan điểm xã hội và xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn cho bản thân và gia đình họ.

Cơ hội để thể hiện tình yêu và lòng trắc ẩn 

Một đại diện khác của tổ chức chia sẻ: “Wee Box mang đến cho người dân ở Scotland cơ hội để thể hiện tình yêu và lòng trắc ẩn của họ đối với anh chị em chúng ta trên khắp thế giới”. “Thông qua Wee Box, chúng tôi tập trung vào một quốc gia khác, nơi chúng tôi làm việc hàng năm và kể những câu chuyện đằng sau các dự án của chúng tôi cũng như những dự án mà chúng tôi có thể giúp đỡ nhờ vào lòng hảo tâm của người dân Scotland”. (Crux 16/05/2024)
 

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây