TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VII PS-B - Chúa Thăng Thiên

“Ðang khi Người chúc phúc cho các ông, Người rời khỏi các ông mà lên trời”. (Mc 16, 15-20)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Có khi nào?

Thứ sáu - 26/04/2024 06:57 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   59
Xin cho con thêm mạnh sức, đủ tình yêu để gánh vác buồn vui.
Có khi nào?




Có khi nào con hỏi: “Chúa có buồn con không khi con phạm lỗi?” Khi nào con mới biết Chúa đang chờ con quay gót trở về?

Có khi nào con thấy: “Nỗi đau của con, Chúa có mang cho con không?” Bao giờ con mới biết chỉ còn dấu chân Ta trên cát, vì Ta đang cõng con trên vai?

Có khi nào con hỏi: “Chúa ở đâu trong nỗi cô đơn, công việc làm thất bại, người thân xa lánh, bạn bè chê bai?” Sao con không tự hỏi, trong lúc cô đơn Chúa đã làm gì để thoát ra khỏi?

Có khi nào Chúa biết: “Nỗi đau và khó chấp nhận khi một người ngoại giáo, sống lại làm con của Chúa, mà lại bị người chồng Công Gíao, bỏ con đi lấy người khác, bây giờ con phải làm sao?” Con có hiểu mỗi khổ tâm như Ta đã từng chịu, môn đệ vì ba mươi đồng, bán Ta như món hàng lợi nhuận? Chuyện xưa bây giờ con sẽ hiểu: “Cả người bạn thân con hằng tin cậy, đã cùng con chia cơm sẻ bánh, mà nay cũng giơ gót đạp con!” (Tv 41, 10)

Có những thất bại: “Chúa có có thấy khi con cố gắng xây dựng hiệp nhất, bao nhiêu công sức, tâm huyết bỏ ra để chỉ nhận lại những giận hờn, ghét oan, lên án của người? Đến bao giờ con mới hiểu: “Người công chính gặp nhiều nỗi gian truân, nhưng Chúa giúp họ luôn thoát khỏi.” (Tv 34, 20)

Bây giờ con đã hiểu: Không có nỗi đau nào mà Chúa không phải chịu cùng con. Xin cho con thêm mạnh sức, đủ tình yêu để gánh vác buồn vui.
 
L.m Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây