TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VII PS-B - Chúa Thăng Thiên

“Ðang khi Người chúc phúc cho các ông, Người rời khỏi các ông mà lên trời”. (Mc 16, 15-20)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐTC sẽ tham dự phiên họp về trí tuệ nhân tạo

Thứ bảy - 27/04/2024 09:04 | Tác giả bài viết: Vatican News |   99
Ngày 26/4/2024, Phòng Báo chí Tòa Thánh đã xác nhận rằng Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh G7 ở khu vực Puglia phía nam nước Ý trong phiên họp về Trí tuệ nhân tạo (AI).
ĐTC sẽ tham dự phiên họp về trí tuệ nhân tạo

ĐTC Phanxicô sẽ tham dự phiên họp của G7 về trí tuệ nhân tạo

Tòa Thánh đã xác nhận tin Đức Thánh Cha tham dự Hội nghị thượng đỉnh, sẽ diễn ra từ ngày 13 đến ngày 15/6/2024 tại Borgo Egnazia ở Puglia, sau thông báo của Thủ tướng Ý, bà Giorgia Meloni.

Bà Thủ tướng Ý nói: "Đây là lần đầu tiên trong lịch sử một Giáo hoàng sẽ tham dự vào công việc của G7", đồng thời cho biết thêm rằng Đức Thánh Cha sẽ tham dự phiên họp dành cho các khách mời tham dự cuộc họp sắp tới của Nhóm Bảy quốc gia công nghiệp hóa.

Hội nghị thượng đỉnh dự kiến có sự tham gia của Hoa Kỳ, Canada, Pháp, Anh, Đức và Nhật Bản.

Bà Meloni nói: "Tôi chân thành cảm ơn Đức Thánh Cha vì đã chấp nhận lời mời của Ý. Sự hiện diện của ngài tôn vinh đất nước chúng tôi và toàn thể G7." Đồng thời bà cũng nhấn mạnh cách chính phủ Ý dự định tăng cường sự đóng góp của Tòa Thánh về vấn đề trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là với "Lời kêu gọi của Roma về Đạo đức AI năm 2020", được cổ võ bởi Hàn lâm viện Tòa Thánh về Sự sống, trong một quá trình "dẫn đến việc áp dụng cụ thể khái niệm đạo đức thuật toán, cụ thể là đưa đạo đức vào các thuật toán".

Bà nói thêm: "Tôi tin chắc rằng sự hiện diện của Giáo hoàng sẽ mang lại sự đóng góp mang tính quyết định trong việc xác định khuôn khổ pháp lý, đạo đức và văn hóa cho trí tuệ nhân tạo, bởi vì trên cơ sở này, trong hiện tại và tương lai của công nghệ này, năng lực của chúng ta sẽ một lần nữa được đo lường, khả năng của cộng đồng quốc tế thực hiện điều mà một vị Giáo hoàng khác, Thánh Gioan Phaolô II, đã nhắc lại vào ngày 2/10/1979, trong bài phát biểu nổi tiếng của ngài trước Liên Hợp Quốc".

Bà Meloni trích dẫn: "Hoạt động chính trị, dù ở cấp quốc gia hay quốc tế, đều xuất phát từ con người, do con người thực hiện và vì con người".
 

Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây