TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Indonesia và Chuyến tông du của ĐTC

Thứ ba - 16/04/2024 09:56 | Tác giả bài viết: Vatican News |   103
Bộ Ngoại giao Indonesia tuyên bố: “Chuyến tông du của Đức Thánh Cha Phanxicô đến Indonesia rất quan trọng và ý nghĩa, không chỉ đối với người Công giáo nhưng còn đối với tất cả các cộng đồng tôn giáo. Chuyến thăm cũng được kỳ vọng sẽ củng cố thông điệp về lòng khoan dung, đoàn kết và hòa bình thế giới”.
cq5dam thumbnail cropped 750 422 (3)
cq5dam thumbnail cropped 750 422 (3)

Chính phủ Indonesia: Chuyến tông du của ĐTC củng cố thông điệp hoà bình thế giới


Mặc dù hiến pháp không công nhận Hồi giáo là quốc giáo, nhưng với 87% dân số theo Hồi giáo, Indonesia là quốc gia có số lượng người Hồi giáo lớn nhất thế giới. Giáo hội Công giáo là cộng đoàn tôn giáo lớn thứ ba ở Indonesia với khoảng 8,5 triệu thành viên, chiếm 3% tổng dân số.

Sau thông báo về chuyến thăm sắp tới của Đức Thánh Cha tới Indonesia, Đức Hồng Y Suharyo Hardjoatmodjo, Tổng Giám Mục Jakarta và chủ tịch Hội đồng Giám mục Công giáo Indonesia, đã nhắc lại tầm quan trọng của việc xây dựng lòng khoan dung tôn giáo, hòa bình và đoàn kết – đặc biệt giữa các Kitô hữu và người Hồi giáo – trong nước. Đối với Đức Hồng Y, đền thờ Hồi giáo Istiqlal, có nghĩa là tự do, được xây ngay trước nhà thờ Công giáo ở Jakarta đó là một biểu tượng của sự hòa hợp.

Tu sĩ Dòng Thừa sai Claret người Indonesia Benedictus Nuwa, hiện đang nghiên cứu đối thoại liên tôn tại Đại học Giáo hoàng Thánh Tôma Aquinô ở Roma, tin rằng chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha đến quê hương của cha sẽ mang đến “thông điệp hòa bình, công bằng xã hội, tự do tôn giáo và thờ phượng” và là chìa khóa trong việc củng cố “mối quan hệ và đối thoại giữa người Công giáo và người Hồi giáo”.

Mặc dù bày tỏ niềm tự hào về sự đa dạng sắc tộc và tôn giáo ở đất nước, nhưng tu sĩ  Dòng Claret cũng bày tỏ lo ngại về sự phân biệt đối xử và bách hại đối với người thiểu số đang xảy ra ở nhiều nơi trong đất nước. Thực tế, vẫn có những nhóm không khoan dung với sự khác biệt. Vì thế, người dân Indonesia nói chung và chính phủ nói riêng không được nhắm mắt trước những sự thật này.

Với thực tế này, Bộ Ngoại giao Indonesia tuyên bố: “Chuyến tông du của Đức Thánh Cha Phanxicô đến Indonesia rất quan trọng và ý nghĩa, không chỉ đối với người Công giáo nhưng còn đối với tất cả các cộng đồng tôn giáo. Chuyến thăm cũng được kỳ vọng sẽ củng cố thông điệp về lòng khoan dung, đoàn kết và hòa bình thế giới”.

Cuộc viếng thăm sắp tới của Đức Thánh Cha Phanxicô đến Indonesia sẽ đánh dấu chuyến tông du thứ ba của các Giáo hoàng đến đất nước này. Hai chuyến viếng thăm Indonesia trước đây được thực hiện bởi Thánh Phaolô VI vào năm 1970 và bởi Thánh Gioan Phaolô II vào năm 1989.
 

Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây