TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VII PS-B - Chúa Thăng Thiên

“Ðang khi Người chúc phúc cho các ông, Người rời khỏi các ông mà lên trời”. (Mc 16, 15-20)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GX Thánh Linh -Thánh Lễ Đức Mẹ Lên Trời

Thứ ba - 15/08/2023 01:17 | Tác giả bài viết: Quý Phạm |   561
“Đấng Toàn Năng đã làm cho tôi biết bao điều cao cả.” (Lc 1, 49)

GX Thánh Linh -Thánh Lễ Mừng Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời
 


“Đấng Toàn Năng đã làm cho tôi biết bao điều cao cả.” (Lc 1, 49)

Hôm nay Giáo hội mừng kính trọng thể Lễ Đức Maria Hồn Xác Lên Trời. Lễ hôm nay vừa là để tôn vinh Mẹ vừa là để nói công cuộc cứu rỗi Thiên Chúa thực hiện cho chúng ta được hoàn tất cách vẻ vang nơi Mẹ. Chúa Giêsu đã chiến thắng tội lỗi và sự chết. Như Mẹ, chúng ta cũng sẽ được sống lại cả hồn lẫn xác trong trời mới đất mới.

Cùng với niềm vui của tất cả con cái của Mẹ trên thế giới, vào lúc 08g00 sáng ngày 15.08.2023 tại linh đài Đức Mẹ Lộ Đức - Giáo xứ Thánh Linh đã diễn ra thánh lễ trọng thể mừng Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời.

Thánh lễ đồng tế do cha chánh xứ Giacôbê, chủ tế. Bên cạnh đó có cha GB. Nguyễn Huy Bắc - Giám đốc TTMV GP.BMT, cha Phêrô Trần Văn Tuấn và đông đảo thành phần dân Chúa từ trong và ngoài xứ cùng sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ.

Qua bài giảng, cha GB. Nguyễn Huy Bắc đặt câu hỏi cho cộng đoàn và chia sẻ: việc Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời có liên quan đến chúng ta không? Đó là câu hỏi chủ đạo và quan trọng khi chúng ta ở dưới bóng của Mẹ. 

Ngày từ những ngày đầu, Giáo Hội đã mừng ngày lễ này với tên “Đức Bà Ngủ”. Xuyên suốt gần hơn 2000 năm Giáo Hội trải nghiệm, suy nghĩ và cầu nguyện, để rồi ngày 1 tháng 11 năm 1950, ĐGH Pio XII mới chính thức định tín Đức Mẹ được Chúa đưa lên trời cả hồn lẫn xác.

Mặc dù Kinh Thánh không nói về việc Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, nhưng các thánh và các nhà thần học đã suy tư và cho chúng ta những chứng tích xác thực. Thánh Alfonso đã nói: Thiên Chúa gìn giữ Đức Mẹ khỏi tội nguyên tổ, Thiên Chúa cũng chuẩn bị cho con của mình một cung điện trinh trắng và tinh tuyền thì lẽ nào Thiên Chúa lại để cho Đức Mẹ phải chết, phải mục nát trong nấm mồ...” Cho nên Thiên Chúa đã làm cho Đức Mẹ được trinh trong từ lúc thụ thai, Thiên Chúa làm cho Đức Mẹ lên trời cả hồn cả xác là chuyện đương nhiên.

Cha GB. chia sẻ thêm: Để được vào thiên đàng với Mẹ chúng ta phải tín thác như Mẹ. Phải học nơi Mẹ sẵn sàng thi hành thánh ý của Chúa.

Mừng lễ Mẹ Lên Trời hôm nay, chúng ta hy vọng sẽ được như Mẹ như lời Kinh Thánh đã khẳng đinh qua thư của thánh Phaolô tông đồ gửi tín hữu Côrintô: “Quả thế, như mọi người vì liên đới với A-đam mà phải chết, thì mọi người nhờ liên đới với Đức Ki-tô, cũng được Thiên Chúa cho sống. Nhưng mỗi người theo thứ tự của mình: mở đường là Đức Ki-tô, rồi khi Đức Ki-tô quang lâm thì đến lượt những kẻ thuộc về Người.” (1Cr 15, 22-23).

Cuối Thánh lễ, Cha chánh xứ cám ơn quý Cha, quý khách hành hương và chúc mừng bổn mạng Mẹ Lên Trời đến tất cả những người nhận ngày lễ này làm bổn mạng. Thánh lễ kết thúc trong niềm vui, lời ca của ca đoàn và toàn thể cộng đoàn: “Kìa Bà nào đang tiến lên như rạng đông, đẹp như mặt trăng rực rỡ như mặt trời.”

Xin Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria, cho mỗi người chúng ta luôn luôn sống tín thác và thực hành lời Chúa trong cuộc đời để khi kết thúc cuộc lữ hành này chúng ta cũng được chung hưởng hạnh phúc với Mẹ trên thiên đàng.

 

 

 

 

 

 

 

 

HÌNH ẢNH

Quý Phạm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây