TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Lời Chúa THỨ NĂM TUẦN 3 PHỤC SINH

Thứ tư - 10/04/2024 14:22 |   159
“Chẳng ai đến với tôi được, nếu Chúa Cha, là Đấng đã sai tôi, không lôi kéo người ấy, và tôi, tôi sẽ cho người ấy sống lại trong ngày sau hết.” (Ga 6,44-51)

18/04/2024
thứ năm tuần 3 PHỤC SINH

t5 t3 PS

Ga 6,44-51


ĐỂ CHO CHÚA LÔI KÉO
“Chẳng ai đến với tôi được, nếu Chúa Cha, là Đấng đã sai tôi, không lôi kéo người ấy, và tôi, tôi sẽ cho người ấy sống lại trong ngày sau hết.” (Ga 6,44-51)

Suy niệm: Trong một xã hội phát triển theo hướng kinh tế thị trường, nhiều chiêu thức quảng cáo, tiếp thị được tung ra nhằm lôi kéo người tiêu dùng càng nhiều càng tốt. Có sự lôi kéo của khuyến mãi, giảm giá khuyến người ta vui vẻ mua cả những thứ mình không cần. Có sự lôi kéo của những sản phẩm đời mới nhất, nhiều chức năng hơn, sang trọng, thông minh hơn khiến người ta cảm thấy mình đẳng cấp giá trị hơn khi mang vào mình những sản phẩm đó. Chúa Giê-su cho biết Thiên Chúa cũng nỗ lực lôi kéo chúng ta về phía Ngài. Ngài hứa hẹn “những ai đến với Chúa sẽ không bị loại ra ngoài”, sẽ được sự sống đời đời, sự sống lại trong ngày sau hết.

Mời Bạn: Người Ki-tô hữu luôn ở trong một cuộc chiến đấu chọn lựa giữa điều lànhđiều dữ, Thiên Chúa và ma quỷ. Để cho Chúa lôi kéo trước tiên là buông bỏ sự ràng buộc, quyến luyến đối với mọi thứ đam mê, dục vọng; là từ bỏ ngay cả những gì tự nó không xấu, nhưng nó làm cản trở con đường chúng ta đến với Chúa. Chỉ khi đã từ bỏ, chúng ta mới sẵn sàng để cho Chúa lôi kéo, là chọn lựa thuộc về Chúa, đi theo làm môn đệ của Ngài và thực thi Lời Ngài.

Sống Lời Chúa: Tôi không chỉ chọn làm điều tốt, từ bỏ điều xấu, mà còn chọn làm điều tốt hơn, điều giúp tôi trở nên giống Chúa Ki-tô hơn cả.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, con nhận ra rằng con biết và tin nhận Chúa là một món quà hồng ân mà Chúa Cha trao ban cho con. Xin Chúa đồng hành và ban ơn cho con để con sống xứng danh con cái Chúa để sao cho cân xứng phần nào tình Chúa yêu con. Amen.

BÀI ĐỌC TRONG THÁNH LỄ
thứ năm tuần 3 PHỤC SINH

Ca nhập lễ

Chúng ta hãy chúc tụng Chúa, vì Người đáng chúc tụng ngợi khen. Chúa là sức mạnh và là khúc ca của tôi, chính Người đã cho tôi được ơn cứu độ – Allêluia.

Lời nguyện nhập lễ

Lạy Thiên Chúa toàn năng hằng hữu, trong mùa Vượt Qua này, Chúa đã biểu dương lòng nhân hậu vô biên là giải thoát chúng con khỏi bóng đêm lầm lạc; xin cho chúng con được tận hưởng ơn cứu độ Chúa ban và ngày càng gắn bó với lời chân lý của Chúa. Chúng con cầu xin…

Bài Ðọc I: Cv 8, 26-40

“Nếu ông tin hết lòng, thì được chịu phép rửa”.

Trích sách Tông đồ Công vụ.

Trong những ngày ấy, thiên thần Chúa nói cùng Philipphê rằng: “Hãy chỗi dậy, đi về mạn nam, theo con đường từ Giêru-salem xuống Gaxa. Ðường ấy vắng vẻ”. Người chỗi dậy ra đi. Và này có một người Êthiôpi là thái giám quyền thế của nữ hoàng Canđa, xứ Êthiôpi, và là tổng quản công khố của nữ hoàng, ông đến chầu lễ tại Giêrusalem. Lúc trở về, ông ngồi trên xe, đọc sách Tiên tri Isaia. Thánh Thần bảo Philipphê: “Hãy tiến lên và theo cho kịp xe kia”. Philipphê chạy tới, nghe thấy ông ấy đọc sách Tiên tri Isaia, liền hỏi: “Ngài có hiểu được điều ngài đọc không?” Nhà quan trả lời: “Làm sao tôi hiểu được, nếu không ai chỉ giáo cho tôi”. Nhà quan liền mời Philipphê lên xe ngồi với mình. Ðoạn Thánh Kinh ông đang đọc như sau: “Như con chiên bị đem đi làm thịt, Người phải điệu đi; như con chiên trước người thợ xén lông không kêu một tiếng, Người chẳng mở miệng. Trong cảnh nhục nhã, Người bị lên án bất công. Còn ai kể lại dòng dõi của Người, vì mạng sống Người bị cất khỏi trần gian”. Viên thái giám lên tiếng hỏi Philipphê rằng: “Tôi xin hỏi ông: đấng tiên tri nói điều ấy về ai? Về chính mình hay về người nào khác?” Philipphê mở miệng rao giảng Tin Mừng Ðức Giêsu cho ông, bắt đầu từ đoạn Thánh Kinh đó. Ðang đi dọc đường, đến nơi có nước, vị thái giám liền nói: “Này nước đây, có gì ngăn trở tôi chịu phép rửa không?” Philipphê nói: “Nếu ông tin hết lòng thì được”. Nhà quan đáp lại: “Tôi tin Ðức Giêsu Kitô là Con Thiên Chúa”. Ông ra lệnh cho dừng xe lại, Philipphê và viên thái giám, cả hai đi xuống nước, và Philipphê làm phép rửa cho ông. Khi họ lên khỏi nước, Thánh Thần Chúa đem Philipphê đi mất và viên thái giám không còn thấy ngài nữa. Ông hân hoan tiếp tục hành trình. Còn Philipphê thì người ta gặp thấy tại Azô, ngài rảo khắp mọi thành phố, rao giảng Tin Mừng cho đến thành Cêsarêa.

Ðó là lời Chúa.

Ðáp Ca: Tv 65, 8-9. 16-17. 20

Ðáp: Toàn thể đất nước, hãy reo mừng Thiên Chúa

Hoặc đọc: Alleluia.

Xướng: Hỡi chư dân, hãy chúc tụng Thiên Chúa chúng tôi, và loan truyền lời ca ngợi khen Ngài: là Ðấng đã ban cho linh hồn chúng tôi được sống, và không để chân chúng tôi xiêu té.

Xướng: Phàm ai tôn sợ Chúa, hãy đến, hãy nghe tôi kể lại, Chúa đã làm cho linh hồn tôi những điều trọng đại biết bao! Tôi đã mở miệng kêu lên chính Chúa, và lưỡi tôi đã ngợi khen Ngài.

Xướng: Chúc tụng Chúa là Ðấng không hắt hủi lời tôi nguyện, và không rút lại lòng nhân hậu đối với tôi.

Alleluia: Ga 14, 18

Alleluia, alleluia! – Chúa phán: “Thầy sẽ không bỏ các con mồ côi: Thầy sẽ đến với các con và lòng các con sẽ vui mừng”. – Alleluia.

(Hoặc: Alleluia, alleluia! – Chúa nói: “Tôi là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này sẽ được sống muôn đời” – – Alleluia.)

PHÚC ÂM: Ga 6, 44-51

“Ta là bánh từ trời xuống”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán với dân chúng rằng: “Không ai đến được với Ta, nếu Cha, là Ðấng sai Ta, không lôi kéo kẻ ấy, và Ta, Ta sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết. Trong sách các tiên tri có chép rằng: “Mọi người sẽ được Thiên Chúa dạy bảo”. Ai nghe lời giáo hoá của Cha, thì đến với Ta. Không một ai đã xem thấy Cha, trừ Ðấng bởi Thiên Chúa mà ra, Ðấng ấy đã thấy Cha. Thật, Ta bảo thật các ngươi: Ai tin vào Ta thì có sự sống đời đời. Ta là bánh ban sự sống. Cha ông các ngươi đã ăn manna trong sa mạc và đã chết. Ðây là bánh bởi trời xuống, để ai ăn bánh này thì khỏi chết. Ta là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ sống đời đời. Và bánh Ta sẽ ban, chính là thịt Ta, để cho thế gian được sống”.

Ðó là lời Chúa.

Lời nguyện tiến lễ

Lạy Chúa, chúng con tin Chúa sẽ thực hiện trong thánh lễ này một cuộc trao đổi thật kỳ diệu là làm cho bánh và rượu chúng con dâng tiến trở nên Mình và Máu Thánh Ðức Kitô, để chúng con được thông phần thiên tính của Chúa. Xin cho chúng con biết ăn ở thế nào cho phù hợp với chân lý chúng con tin nhận. Chúng con cầu xin…

Lời tiền tụng Phục Sinh

Ca hiệp lễ

Chúa Kitô đã chết thay cho mọi người, để những ai đang sống, thì không còn sống cho chính mình nữa, mà là sống cho Đấng đã chết và sống lại vì họ – Allêluia.

Lời nguyện hiệp lễ

Lạy Chúa, xin phù trợ chúng con là đoàn dân của Chúa, Chúa đã lấy bánh bởi trời nuôi dưỡng chúng con, xin cũng giúp chúng con từ bỏ nếp sống cũ và hân hoan bước vào đời sống mới, nhờ kết hợp với Ðức Kitô phục sinh, Ðấng hằng sống và hiển trị muôn đời.

Suy niệm

CHÚA GIÊ-SU – TẤM BÁNH HẰNG SỐNG
Lm. Gioan Trần Văn Viện

Khi đói thì chúng ta cần phải ăn, bởi vì nếu không ăn thì chúng ta sẽ chết. Khi đói, con người cũng không cần những thứ cao lương mĩ vị, mà chỉ cần tấm bánh cho no. So sánh mình là tấm bánh, Chúa Giê-su muốn nhấn mạnh đến điều chính yếu và quan trọng cho con người trong cuộc sống thường ngày. Không có Ngài, con người cũng sẽ đói và không thể sống tiếp.

Nhưng không giống như tấm bánh bình thường mà Chúa Giê-su là tấm bánh “trường sinh”, tấm bánh “hằng sống từ trời xuống”. Quả thật Ngài là Con Một Thiên Chúa, từ trời cao xuống trần gian, không chỉ có thể làm phép lạ hóa bánh để nhiều người được ăn no, nhưng Ngài tự hiến bản thân mình trở thành tấm bánh nuôi dưỡng con người qua muôn ngàn thế hệ: “bánh tôi sẽ ban tặng, chính là thịt tôi đây”.

Giờ đây, trong mỗi Thánh lễ, khi chúng ta rước Mình Thánh Chúa Giê-su Ki-tô, chúng ta được mời gọi ý thức về tầm quan trọng của lương thực thiêng liêng này. Đời sống tâm hồn của chúng ta sẽ ra sao nếu như không có của ăn thánh thiêng nuôi dưỡng. Đức Thánh Cha Phan-xi-cô, trong buổi đọc kinh Truyền tin của chúa nhật 8/8/2021, đã chia sẻ rằng: “không có Chúa, chúng ta sống một cách lây lất. Bởi vì, chỉ có Chúa mới nuôi dưỡng tâm hồn chúng ta, chỉ có Chúa mới tha thứ những điều xấu chúng ta đã phạm, mà tự sức mình chúng ta không thể vượt qua, chỉ có Chúa mới làm chúng ta cảm nhận được yêu thương ngay cả khi chúng ta thất vọng, chỉ có Chúa ban cho chúng ta sức mạnh để yêu thương và tha thứ trong khó khăn, chỉ có Chúa mới ban cho trái tim tìm kiếm sự bình an, chỉ có Chúa ban sự sống đời đời khi sự sống trên trái đất này kết thúc”.

Lạy Chúa Giê-su, xin cho chúng con cảm nhận được tình thương cao cả mà Chúa đã giành cho chúng con qua bí tích Thánh Thể. Xin cho cả tâm hồn và thể xác chúng con cũng được biến đổi, trở nên một với Chúa, khi Ngài hiện hiện cách hữu hình và thực sự nơi con người chúng con. Amen.

 

BÁNH TRƯỜNG SINH LÀ ĐỨC GIÊSU
Giuse Vinhsơn Ngọc Biển, SSP

Có một câu chuyện kể rằng: hai người yêu nhau tha thiết, nhưng chàng trai có lệnh lên đường đi nhập ngũ trong thời chiến. Bạn gái rất đau khổ, vì không biết đi như vậy, liệu có sống xót trở về không? Vì thế, nàng khóc lóc thảm thiết! Tuy nhiên, lệnh đã được ban, chàng không có cách nào khác, đành lòng rời xa nàng để đi thi hành nhiệm vụ. Trước khi chia tay, chàng tặng nàng một chiếc khăn mùi xoa với hoa văn thêu rất đẹp. Nàng trân trọng đón nhận và lưu giữ kỷ vật ấy như là vật thiêng thánh, và thi thoảng bỏ ra xem. Mỗi lần nhìn thấy khăn đó, nàng có linh cảm như chàng đang ở trước mặt mình. Vì thế, nàng có thể cười hay khóc rất tự nhiên, khiến nhiều người không khỏi thắc mắc!

Như vậy, qua câu chuyện trên, chúng ta thấy cô gái có một niềm tin mãnh liệt rằng: chiếc khăn ấy chính là hiện thân của người yêu mà mình hết mực thương mến.

Tin Mừng hôm nay, Đức Giêsu cũng mời gọi dân chúng tin vào mình. Chỉ khi tin vào Ngài thì những lời Ngài dạy, mọi việc Ngài làm mới thực sự có giá trị đối với họ. Vì “ai tin thì được sự sống đời đời”.

Thật vậy, tin là điều kiện cần phải có để được lãnh nhận hiệu quả siêu nhiên. Nếu không tin, mọi chuyện trở nên vô bổ vì không có sự tương tác.

Khi mời gọi dân chúng tin vào mình để được sống đời đời, Đức Giêsu đã dần dần khai mở và dẫn họ đến xác tín vào Bí tích Thánh Thể mà Ngài sẽ thiết lập sau này.

Lời xác định “Tôi là bánh trường sinh” là lời mạc khải rất đặc biệt trong Tin Mừng Gioan. Bởi vì đây là lời quả quyết cụ thể, chính xác, chắc chắn.

Vì thế, ngày nay, nơi Bí tích Thánh Thể, chúng ta cần xác tín mạnh mẽ niềm tin vào sự hiện diện toàn vẹn của Đức Giêsu nơi hình bánh và hình rượu. Từ đó, chúng ta yêu mến, cung kính và đón nhận để chúng ta được sự sống đời đời.

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, Thịt Chúa thật là của ăn, Máu Chúa thật là của uống. Xin cho chúng con và mọi người biết siêng năng tôn thờ sự hiện diện của Chúa nơi Bí tích cao trọng này, để như một bảo chứng cho sự sống mai ngày trên Thiên Quốc. Amen.


GẮN BÓ VỚI LỜI CHÂN LÝ
(THỨ NĂM TUẦN 3 PHỤC SINH)
Emmanuel Nguyễn Thanh Hiền, OSB

Qua Lời Tổng Nguyện của Thứ Năm Tuần 3 Phục Sinh này, các nhà phụng vụ muốn chúng ta ý thức rằng: Trong mùa Vượt Qua này, Chúa đã biểu dương lòng nhân hậu vô biên mà giải thoát chúng ta khỏi bóng đêm lầm lạc, xin Chúa cho chúng ta được tận hưởng ơn cứu độ Chúa ban, và ngày càng gắn bó với lời chân lý của Chúa.

Gắn bó với lời chân lý là liên kết với Ngôi Lời nhập thể trong Mình và Máu của Người, như trong bài đọc hai của giờ Kinh Sách, sách Khải Huyền đã cho thấy: Những người còn lại, những người không bị các tai ương ấy giết, vẫn không chịu hối cải mà từ bỏ các sản phẩm tay chúng làm ra, vẫn cứ thờ lạy ma quỷ và các tượng thần bằng vàng, bạc, đồng, đá, gỗ, là những tượng không thấy, không nghe và không đi được. Họ không chịu hối cải mà từ bỏ những tội giết người, phù phép, gian dâm, trộm cắp của họ.

Gắn bó với lời chân lý là liên kết với Ngôi Lời nhập thể trong Mình và Máu của Người, như trong bài đọc hai của giờ Kinh Sách, thánh Irênê đã nói: Sau khi được Mình và Máu Chúa Kitô nuôi dưỡng, thân xác chúng ta có nằm xuống đất và mục nát đi, thì khi đến thời đến buổi cũng sẽ trỗi dậy, nhờ Ngôi Lời Thiên Chúa ban ơn phục sinh để tôn vinh Thiên Chúa Cha. Chính Thiên Chúa là Đấng ban cho loài người phải chết được bất tử, cho loài hư hoại được bất hoại cách nhưng không, bởi vì, sức mạnh của Thiên Chúa được biểu lộ trọn vẹn trong sự yếu đuối.

Gắn bó với lời chân lý là tin nhận Đức Giêsu là Con Thiên Chúa, như trong bài đọc một của Thánh Lễ, sách Công Vụ Tông Đồ tường thuật lại việc ông thái giám người Êthióp đã tin và xin chịu phép rửa: Tôi tin Đức Giêsu Kitô là Con Thiên Chúa. Ông truyền dừng xe lại. Ông Philípphê và viên thái giám, cả hai cùng xuống chỗ có nước, và ông Philípphê làm phép rửa cho ông quan.

Gắn bó với lời chân lý là trổi vang lời tán tụng Chúa, như trong bài Đáp Ca, Thánh Vịnh 65, vịnh gia đã kêu gọi: Cả trái đất, hãy tung hô Thiên Chúa. Nào chúc tụng Chúa Trời chúng ta, muôn dân hỡi, trổi vang lên lời tán dương Người, Người là Đấng bảo toàn mạng sống và giữ gìn ta khỏi lỡ bước sa chân.

Câu Tung Hô Tin Mừng, mà các nhà phụng vụ đã chọn cho ngày lễ hôm nay là: Tôi là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời. Trong bài Tin Mừng, Đức Giêsu đã khẳng định: Tôi là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời, và bánh tôi sẽ ban tặng, chính là thịt tôi đây, để cho thế gian được sống. Lời Chúa là Lời Hằng Sống, Bánh Hằng Sống, gắn bó với lời chân lý của Chúa là gắn bó với lương thực thường tồn đem lại phúc trường sinh. Gắn bó với lời chân lý của Chúa là thông dự vào mầu nhiệm hy tế của Chúa: khước từ những ngẫu tượng, chết đi cho con người cũ, để được phục sinh vinh hiển với Chúa. Ước gì chúng ta dám chấp nhận trả giá khi tin nhận Chúa, khi đi dự tiệc, chúng ta phải để ý xem người ta dọn gì cho chúng ta, để rồi, đến lượt mình, chúng ta cũng được mời gọi: dọn lại như thế. Ăn thịt và uống máu Chúa, chúng ta sẽ được sống đời đời, thì chúng ta cũng hãy trở nên của ăn nuôi sống những ai đang cần đến chúng ta. Ước gì được như thế!

ĐƯỢC LÔI KÉO
Lm. Minh Anh, Tgp. Huế

“Chẳng ai đến với tôi được, nếu Chúa Cha là Đấng đã sai tôi, không lôi kéo người ấy!”.


“Lo lắng là lãng phí thời gian hôm nay, xáo trộn các cơ hội của ngày mai với những rắc rối của ngày hôm qua! Đang khi điều đáng lo nhất là lúc bạn nghĩ rằng, tự sức bạn, bạn làm được mọi sự! Bạn quên Thiên Chúa là Đấng trợ giúp bạn. Bạn luôn ‘được lôi kéo’ về phía Ngài!” - Anon.

Kính thưa Anh Chị em,

“Bạn luôn ‘được lôi kéo’ về phía Ngài!”. Đó là một nguyên tắc tuyệt vời trong đời sống thiêng liêng mà Tin Mừng hôm nay tiết lộ. Từng từ một, Chúa Giêsu xác định rất rõ, “Chẳng ai đến với tôi được, nếu Chúa Cha là Đấng đã sai tôi, không lôi kéo người ấy!”.

“Chẳng ai đến được với tôi” nghĩa là chẳng ai tự sức mình có thể sống đức tin, lớn lên trong đức tin vào Chúa Kitô! Vì thế, Thiên Chúa luôn đi bước trước; Ngài không ngừng vươn tới, không ngừng nói, không ngừng cuốn hút và khơi lên cơn khát tâm linh trong trái tim mỗi người. Phần chúng ta, không phải thụ động chờ Chúa ra tay, nhưng luôn tỉnh thức, lắng nghe và đáp lại Ngài. Vì vậy, bạn và tôi cần hoà mình vào lời ‘tán tỉnh’ nhẹ nhàng và tiếng thầm thì của Thánh Thần. Điều này thường xảy ra dưới hình thức ân sủng, vốn tinh tế, thúc giục, gọi mời những ai biết mình được Chúa Cha lôi kéo.

Trong một thế giới bận rộn vốn tài tình trong việc khiến chúng ta “lãng phí thời gian hôm nay, xáo trộn các cơ hội của ngày mai với những rắc rối của ngày hôm qua”, chúng ta phân tâm! Tiếng thì thầm của Thiên Chúa lại hoàn toàn khác. Chúng chỉ được lắng nghe qua im ắng nội tâm, dẫu không cần ai đó phải ở trong một tu viện. Chỉ cần bền bỉ cầu nguyện và hình thành thói quen hướng về Chúa mọi lúc, bạn sẽ cảm nhận ân phúc này. Và điều đó sẽ đạt được khi mỗi người biết làm đi làm lại thói quen tốt lành này!

Câu chuyện viên thái giám của nữ hoàng Êthióp là một ví dụ - bài đọc một. Thần Khí nói với Philipphê, “Tiến lên, đuổi kịp xe đó!”. Philipphê tiến lên, được mời lên xe, giảng giải Thánh Kinh, nói về Chúa Giêsu cho ông; sau cùng, là phép rửa. Vị quan này ‘được lôi kéo’ qua vị tông đồ. Đây quả là việc của Thánh Thần! Thật thú vị, bản thân Philipphê cũng ‘được lôi kéo’; ông tiếp tục hành trình, lòng hỷ hoan. Mọi thành ông đi qua được rao giảng Tin Mừng. Thánh Vịnh đáp ca diễn tả, “Cả trái đất, hãy tung hô Thiên Chúa!”.

Kính thưa Anh Chị em,

“Chẳng ai đến với tôi được, nếu Chúa Cha là Đấng đã sai tôi, không lôi kéo người ấy!”. Tiếng của thần dữ lôi kéo bao giờ cũng dễ nghe hơn tiếng của thần lành, tiếng của vật chất bao giờ cũng hấp dẫn hơn tiếng của Thiên Chúa. Vì thế, Ngài phải đi bước trước. Vấn đề là liệu chúng ta có sẵn sàng và cởi mở như viên thái giám - một gương mẫu đáng yêu - để lắng nghe và hoà mình trong lời ‘tán tỉnh’ nhẹ nhàng của Ngài không. Tuy nhiên, lời ‘tán tỉnh’ không phải luôn êm ái, lắm lúc nó nổ ran như sấm rền. Chớ gì bạn và tôi đủ bình tâm trước mọi biến cố, mọi vấn đề; luôn ý thức, “tôi không tự sức làm được mọi sự”, hầu có thể cảm nghiệm sự chèo kéo của Ngài. Bởi lẽ, nếu không cảm nhận ‘được lôi kéo’ bởi Chúa, bạn dễ dàng buông mình cho vô vàn chèo kéo thế gian!

Chúng ta có thể cầu nguyện,

“Lạy Chúa, lôi con về phía Chúa mỗi ngày, hầu con đủ sức kéo người khác về phía Chúa! Và con cảm nhận đang ‘được bay bổng’ bởi ân sủng từ trên!”, Amen.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây