TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Trái tim trong lành

Thứ ba - 19/03/2024 06:51 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   115
Ta hãy nhìn lên Thập Giá, một trái tim chịu đâm thâu, để hiểu một trái tim mang nhiều thương tích vì yêu thương.
Trái tim trong lành




Bé đang trên tay bồng cha nó, bé áp tai vào ngực cha. Bé nói: “Ba ơi, tim ba đang đập thình thịch, con có trái tim không ba”. Ba nó bảo: “Con hãy đặt tay lên ngực con xem, tim con cũng đang đập đấy!”. Đứa bé thích thú reo lên: “Trái tim con cũng đập nữa, ba ơi!” “Phải đó con, mỗi người đều có trái tim, con à!”.

Một ngày nọ, đứa bé lấy bút vẽ trái tim, bé vẽ một trái tim rất hoàn hảo, tròn trịa, không tỳ vết. Một trái tim nhỏ xinh, bé đem khoe ba nó. Ba nó khen “Đẹp lắm con à! Con hãy giữ một trái tim luôn trong lành nghe con!” Dù đã nói với con như thế, ông cũng biết rằng, nhiều đau thương. Khi bé lớn lên, bé sẽ hiểu một trái tim thương tích vì yêu thương nhưng vẫn trong lành.

Mỗi người đều có một trái tim. Một trái tim hoạt động từ những ngày đầu còn trong bụng mẹ, cho đến ngày không còn đập. Trái tim có nhiều cung bậc, mang nhiều cảm xúc từ ngày thơ ấu đến khi già nua tóc bạc. Chẳng có trái tim nào mà không có thương tích. Càng yêu thương nhiều, càng mang nhiều thương tích. Ta hãy nhìn lên Thập Giá, một trái tim chịu đâm thâu, để hiểu một trái tim mang nhiều thương tích vì yêu thương.

Khi một trái tim trao đi, sẽ không còn nguyên vẹn vì đã mất một phần trao đi, những vết lõm khuyết của trái tim. Khi trái tim vừa trao đi vừa đón nhận nhiều mảnh vỡ của những trái tim tan nát: Vì đau khổ, vì tội lỗi, vì bao nghịch cảnh, trái tim đón nhận kia cũng mang vào mình nhiều chắp vá, không còn hình hài của một trái tim. Thế rồi, trái tim ấy còn chịu đâm thâu!

Một trái tim còn chịu mạo gai của nhục hình, bôi nhọ, chẳng còn dáng vẻ của một con người. Một trái tim chịu đau khổ vì trao đi không được đón nhận. Không phải vì yêu thương mình, mà vì yêu thương muốn cứu người ấy khỏi chết, vẫn bị chối từ. “Dân Ta hỡi, Ta đã làm gì ngươi? Ta đã làm chi khiến ngươi phiền lòng? Hãy trả lời cho Ta.” (Mk 6, 3). Một trái tim đau khổ vì yêu thương và vì yêu thương đến cùng, nên trái tim ấy bị treo trên khổ giá.

Một trái tim thương tích vì yêu thương chẳng bao giờ lành lặn đâu, con à! Nhưng trái tim ấy thường là trái tim trong lành! Xin cho con trái tim trong lành.
 
L.m Giuse Hoảng Kim Toan



 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây