Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.vn


28.000 người sẽ dự lễ ĐTC cử hành tại Bahrain

Ước tính sẽ có khoảng 28.000 người sẽ tham dự Thánh lễ do ĐTC chủ sự tại Sân vận động Quốc gia Bahrain.
28.000 người sẽ dự lễ ĐTC cử hành tại Bahrain

Sân vận động Bahrain sẽ đón 28.000 người tham dự Thánh lễ ĐTC cử hành vào tháng 11

Những người tổ chức chuyến viếng thăm lịch sử của Đức Thánh Cha tại Bahrain vào tháng tới cho biết ước tính có khoảng 28.000 người sẽ tham dự Thánh lễ do ngài chủ sự tại Sân vận động Quốc gia Bahrain.

John E John, giám đốc truyền thông tại Hạt Đại diện Tông tòa Nam Ả Rập, bao gồm Các Tiểu Vương quốc Ả Rập, Oman và Yemen, nói với báo The National: "Chúng tôi mong đợi 28.000 người tham dự Thánh lễ của Đức Giáo hoàng; đó là sức chứa của sân vận động, và phần lớn sẽ đến từ Bahrain - gần 24.000 người.”

Ngoài 2.000 người từ Ả Rập Sauđi đã đăng ký, các nước còn lại như Các Tiểu Vương quốc Ả Rập, Kuwait và Yemen, mỗi nước sẽ được khoảng 500 người tham dự. Khoảng 900 chỗ cũng được dành cho các tín hữu đến từ các quốc gia khác.

Ông John cho biết các tín hữu sẽ gặp nhau ở Đường đua Quốc tế Bahrain và sẽ được đưa đón bằng xe buýt đến sân vận động để tham dự Thánh lễ vào lúc 8 giờ 30 sáng. Đường đua Quốc tế Bahrain dự kiến sẽ mở cửa lúc 2 giờ sáng và Sân vận động Quốc gia Bahrain sẽ mở cửa lúc 4 giờ sáng.

Hơn 700 tình nguyện viên, khoảng 300 thừa tác viên Thánh Thể giáo dân và 120 linh mục, ngoài các giám mục và hồng y, sẽ hiện diện.

Đức cha Hinder xin tín hữu duy trì tinh thần cầu nguyện, hòa bình, vui vẻ và chào đón

Đức cha Paul Hinder, Đại diện Tông tòa Bắc Ả Rập, cho biết, “Các nhà chức trách ở Vương quốc Bahrain đã thông báo rằng họ sẽ cấp thị thực điện tử cho tất cả những người có thẻ nhập cảnh hợp lệ.” Ngài bày tỏ lòng biết ơn các nhà chức trách ở Bahrain đã nỗ lực làm việc để thực hiện những thu xếp cần thiết cho sự thành công của chuyến viếng thăm của Đức Giáo hoàng, đặc biệt là Thánh lễ do ngài chủ sự.

Đức cha cũng xin các tín hữu không thể trực tiếp tham dự Thánh lễ thông cảm bởi vì không gian hạn chế. Trong một thông báo trên các trang web của Giáo hội ở Bahrain, Đức cha nói: “Tôi biết rằng nhiều người trong số các bạn có thể thất vọng vì không thể nhận được lời mời tham dự Thánh lễ của Đức Giáo hoàng. Đồng thời, chúng tôi phải lưu ý rằng kích thước của sân vận động không thể phù hợp với quy mô của cộng đồng Công giáo của chúng ta ở Bahrain - ít hơn nhiều so với cộng đồng Công giáo của Hạt Đại diện Tông toà. Chúng ta cũng hãy nhớ đến một số tín hữu của các quốc gia láng giềng có quy mô lớn hơn nhiều và đang hy sinh rất nhiều ngay cả việc đi đến địa điểm. Với tư cách là nước chủ nhà, tôi yêu cầu các tín hữu ở Bahrain thông cảm và duy trì tinh thần cầu nguyện, hòa bình, vui vẻ và chào đón.” (The National news 19/10/2022).

Hồng Thủy - Vatican News

Nguồn tin: Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây