Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.vn


Bốn nữ tu Nigeria bị bắt cóc

Các nữ tu bị bắt cóc dọc theo đường Okigwe-Umulolo trong khu vực của chính quyền địa phương Okigwe của Bang Imo, ở đông nam Nigeria.
Bốn nữ tu Nigeria bị bắt cóc

Bốn nữ tu Nigeria bị bắt cóc trên đường đến nhà thờ

Chúa nhật 21/8/2022, khi đang trên đường đến nhà thờ tham dự Thánh lễ, bốn nữ tu Nigeria thuộc hội dòng Chúa Giêsu Cứu Thế đã bị những kẻ bắt cóc tấn công và đem đi.

Các nữ tu bị bắt cóc dọc theo đường Okigwe-Umulolo trong khu vực của chính quyền địa phương Okigwe của Bang Imo, ở đông nam Nigeria. Đây là một trong những khu vực có các vụ bắt cóc ngày càng gia tăng trong thời gian gần đây. Vụ gần đây nhất là vụ bắt cóc một linh mục Công giáo và một tu sinh Dòng Thừa sai Chúa Thánh Thần dọc theo con đường Obigwe-Umunneochi giữa hai bang. Chúng đòi tiền chuộc nhưng sau đó đã trả tự do cho hai người.

Hội dòng Chúa Giêsu Cứu Thế là một Hội dòng giáo phận được thành lập năm 1985, tại Giáo phận Port Harcourt, Rivers State, khu vực phía nam Nigeria. Đặc sủng của Hội dòng là chăm sóc với lòng trắc ẩn những người bệnh tật và đau khổ của dân Chúa, đặc biệt những người tàn tật, nghèo khổ, người già và những người bị bỏ rơi về mặt xã hội, kinh tế, tinh thần, giáo dục, tâm lý.

Trong một thông báo của Hội dòng, sơ Zita Ihedoro, tổng thư ký viết: “Chúng tôi vô cùng đau đớn thông báo về vụ bắt cóc các nữ tu của chúng tôi: sơ Johannes Nwodo, sơ Christabel Echemazu, sơ Liberata Mbamalu và sơ Benita Agu. Chúng ta hãy cầu nguyện để các nữ tu mau được trả tự do. Xin Chúa Giêsu Đấng Cứu Thế lắng nghe lời cầu nguyện của chúng ta và xin Đức Mẹ cầu bầu cho các chị em thân yêu của chúng ta được trả tự do vô điều kiện”

Trước tin này, Đức cha Luka Sylvester Gopep, Giám mục phụ tá Giáo phận Minna nói: “Tình hình trong đất nước yêu quý của chúng tôi không được cải thiện nhưng chúng tôi vẫn tin tưởng vào Chúa về tương lai của chúng tôi”.

Đức cha Peter Ebere Okpaleke, Giám mục giáo phận Ekwulobia, sẽ được Đức Thánh Cha tấn phong hồng y vào ngày 27/8 tới đây, cũng đã bày tỏ lo âu cho sự sống còn của Kitô giáo tại nước này.

Những vụ bắt cóc các Kitô hữu ở Nigeria đã gia tăng trong những năm gần đây. Các giám mục Nigeria nhiều lần lên tiếng phê bình chính phủ nước này khi họ tỏ ra bất lực trong việc bảo vệ dân chúng chống lại những vụ bắt cóc người để đòi tiền chuộc hoặc với mục tiêu khủng bố.

Theo Tổ chức Trợ giúp các Giáo hội Đau khổ, từ đầu năm 2022 đến nay đã có 20 tu sĩ bị bắt cóc. Một số đã được tự do nhưng một số đã bị những kẻ bắt cóc sát hại.

Ngọc Yến - Vatican News

Nguồn tin: Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây