Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.vn


Caritas Thuỵ Sĩ trợ giúp người tị nạn Ucraina

Trong một thông cáo báo chí hôm 31/3/2022, Caritas Thụy Sĩ cho biết sẽ viện trợ khẩn cấp 500.000 quan Thuỵ Sĩ cho người tị nạn Ucraina đến Thuỵ Sĩ.
Caritas Thuỵ Sĩ trợ giúp người tị nạn Ucraina

Caritas Thuỵ Sĩ phân bổ 500.000 quan cho người tị nạn Ucraina ở Thuỵ Sĩ

Trong một thông cáo báo chí hôm 31/3/2022, Caritas Thụy Sĩ cho biết sẽ viện trợ khẩn cấp 500.000 quan Thuỵ Sĩ cho người tị nạn Ucraina đến Thuỵ Sĩ. Cơ quan bác ái của Giáo hội Thuỵ Sĩ cho biết đây là khoản trợ cấp phụ và tạm thời cho những người tị nạn Ucraina trước khi họ nhận được trợ giúp của xã hội.

Ngoài việc hỗ trợ tài chính, số tiền 500.000 quan được phân bổ sẽ có thể cung cấp cho những người tị nạn Ucraina mới đến Thuỵ Sĩ về tư vấn xã hội, hành chính và pháp lý, phiếu mua hàng trong các cửa hàng tạp hóa Caritas, dịch vụ phiên dịch, các khóa học ngôn ngữ, thậm chí cả quần áo.

Hôm 6/3/2022, Thụy Sĩ đã cho đăng ký những người tị nạn đầu tiên từ Ucraina. Vào ngày 30/3/2022, 19.289 người tị nạn đã được đăng ký, trong đó có 11.912 người có được tình trạng bảo vệ S, nghĩa là họ nhận được sự bảo vệ nhanh chóng và không cần thông qua thủ tục tị nạn thông thường ở Thuỵ Sĩ.

Tổ chức Caritas Thuỵ Sĩ nhấn mạnh: “Đó là một cuộc chạy đua với thời gian để giúp người tị nạn về việc đăng ký, chỗ cư trú, giáo dục, hỗ trợ về mặt hành chính và xã hội cho những người mới đến này.” Các dự án cho biết rằng 300.000 người đã rời Ucraina có thể đến tị nạn ở Thụy Sĩ.

Mạng lưới Caritas Thuỵ Sĩ đã được huy động ngay từ khi những người tị nạn Ucraina đầu tiên đến Thuỵ Sĩ. Caritas Thuỵ Sĩ, theo yêu cầu của Bộ Di dân (SEM), phối hợp với Tổ chức Viện trợ Người tị nạn của Thụy Sĩ (OSAR) và tổ chức Campax, Caritas Thụy Sĩ sắp xếp cho những người tị nạn Ucraina muốn sống trong các gia đình từ các Trung tâm Tị nạn Liên bang ở Boudry (NE) và ở Bern (với Quân đội Cứu tế).Tại Boudry, Caritas Thụy Sĩ cũng cung cấp đại diện pháp lý cho những người tham gia thủ tục tị nạn thông thường (không bao gồm tình trạng S).

Một số tổ chức Caritas khu vực, do các bang ủy nhiệm, đã tích cực trong việc giám sát và tư vấn cho các gia đình bản xứ. Trước mắt, họ cần bảo đảm cung cấp dịch vụ này trong ít nhất mười hai bang. (Cath.ch 31/03/2022).

Hồng Thủy - Vatican News

Nguồn tin: Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây