Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.vn


Cuộc tuần hành "vì các vị tử đạo"

Hôm thứ Bảy 25/9/2021, tại thủ đô Washington của Hoa Kỳ đã diễn ra cuộc tuần hành "vì các vị tử đạo" lần thứ hai.
Cuộc tuần hành "vì các vị tử đạo"

Cuộc tuần hành tại Washington "vì các vị tử đạo"

Hôm thứ Bảy 25/9/2021, tại thủ đô Washington của Hoa Kỳ đã diễn ra cuộc tuần hành "vì các vị tử đạo" lần thứ hai. Trong chương trình có phần trình bày chứng tá của những người bênh vực các Kitô hữu bị bách hại và của những nạn nhân bị bách hại.

Theo cô Gia Chacón, chủ tịch nhóm Vì các vị Tử đạo, nhóm tổ chức cuộc Tuần hành, ngày này nhắm gây ý thức về cuộc khủng hoảng bách hại Kitô hữu trên toàn cầu. Theo cô, lý do người ta không quan tâm đến việc bách hại Kitô hữu là vì họ không biết nó đang xảy ra. Cô nói rằng nhận thức này “tùy thuộc vào thân thể của Chúa Kitô ở Hoa Kỳ này - là tiếng nói của các Kitô hữu bị bách hại, nếu không các anh chị em của chúng ta chỉ đang chịu đau khổ trong thinh lặng”.

Cuộc tuần hành hôm thứ Bảy có tính đại kết và có nhiều diễn giả từ các cộng đồng Giáo hội Tin lành. Cô Chacón nói rằng điều quan trọng là phải “cùng chung một tiếng nói” để bênh vực cho những Kitô hữu ở nước ngoài, những người mà sự sống đang gặp nguy hiểm khi thờ phượng Chúa.

Cha Benedict Kiely, một linh mục của giáo hạt tòng nhân Đức Bà Walsingham, người từ năm 2014 đã quyết định dành cuộc đời và sứ vụ phục vụ và giúp đỡ các Giáo hội bị bách hại ở Trung Đông, cũng có cùng suy nghĩ như cô Chacon. Theo cha, người ta ít chú ý đến thực tế là Kitô giáo là nhóm tôn giáo bị đàn áp nhiều nhất trên toàn thế giới. Vì thế, bất kỳ sự biểu thị công khai nào để nâng cao nhận thức về điều này đều rất quan trọng.

Cha cũng nói về nhịp cầu nối kết sự chia rẽ giữa các Kitô hữu là sự tử đạo, điều mà Đức Thánh Cha Phanxicô gọi là “đại kết của máu”. Cha nói: “Bản thân tôi đã nghe điều đó từ người dân Iraq và Syria: khi những người Hồi giáo đến chặt đầu bạn, họ sẽ không hỏi bạn là người Công giáo hay Tin Lành hay Chính Thống. Họ hỏi bạn có tin vào Chúa Giê-su hay không”.

Năm ngoái cuộc tuần hành được tổ chức tại Long Beach, California; năm nay được tổ chức tại thủ đô. Theo cô Chacón, việc thay đổi địa điểm nhắm thu hút sự chú ý của những nhân vật quyền lực về việc giúp đỡ các Kitô hữu bị bách hại, và nâng cao hơn nữa nhận thức về nguyên nhân. Cô nói rằng họ quy tụ ở thủ đô để truyền đi một thông điệp rằng “ngày nay việc bách hại Kitô hữu không còn bị phớt lờ nữa. Anh chị em của chúng ta ở những quốc gia này không bị lãng quên, và Chúa vẫn chiến thắng”. (CNA 26/09/2021).

Hồng Thủy - Vatican News

Nguồn tin: Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây