Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.vn


Đại hội gia đình thế giới

Hôm 31/5, phòng Báo chí Tòa Thánh đã tổ chức một cuộc họp báo để thông báo chi tiết về Đại hội Gia đình thế giới vào tháng tới, sẽ diễn ra tại Roma từ ngày 22-26/6.
Đại hội gia đình thế giới

Đại hội gia đình thế giới: Lễ mừng tình yêu và vẻ đẹp gia đình

Vatican. Hôm 31/5, phòng Báo chí Tòa Thánh đã tổ chức một cuộc họp báo để thông báo chi tiết về Đại hội Gia đình thế giới vào tháng tới, sẽ diễn ra tại Roma từ ngày 22-26/6.

Chưa đầy một tháng nữa, thành phố Roma sẽ tổ chức Đại hội gia đình thế giới, với chủ đề “Tình yêu gia đình: ơn gọi và con đường nên thánh”, sẽ khai mạc vào thứ Tư, ngày 22 tháng 6. Hôm đó sẽ là một Ngày hội của các gia đình với sự hiện diện của Đức Thánh Cha Phanxicô tại Hội trường Phaolô VI. Từ Thứ Năm 23 đến Thứ Bảy 25 tháng Sáu sẽ có Đại Hội Mục Vụ, cũng sẽ diễn ra tại Hội Trường Phaolô VI. Vào chiều thứ Bảy sẽ có Thánh lễ tại Quảng trường thánh Phêrô do ĐTC chủ sự, và vào Chúa nhật sẽ có Kinh truyền tin.

Đại hội mục vụ

Thông báo về chi tiết của Đại hội Mục vụ, Giáo sư Gambino, Thứ trưởng Bộ Giáo dân, Gia đình và Sự sống, cho biết: “Đại hội sẽ không giống như những lần trước tổ chức.” Bà giải thích: “nơi đây sẽ không có các cuộc hội thảo mang tính học thuật với nội dung thần học-giáo lý, mà sẽ là thời gian của gặp gỡ và lắng nghe.”

Bà tiếp tục, mục đích của Đại hội là “khai triển chủ đề do ĐTC đã chọn, đề cập đến một số chỉ dẫn trong Tông huấn Niềm vui của tình yêu - Amoris laetitia, một bản văn trình bày rất rõ ràng về những gì có thể làm để chăm sóc mục vụ gia đình trong những năm tới.”

Đại hội sẽ tập trung vào năm hội thảo chính, trong đó có một số chủ đề nền tảng như: khó khăn của gia đình trong xã hội ngày nay; sự chuẩn bị của các cặp vợ chồng cho cuộc sống hôn nhân; và một số tình huống ‘ngoại vi hiện sinh’ trong các gia đình.

Ngày hội của các gia đình

Phát biểu về Ngày hội của các gia đình, Đức ông Walter Insero, Giám đốc Văn phòng Truyền thông Xã hội của Giáo phận Roma lưu ý rằng đây sẽ là sự kiện mở đầu của Cuộc gặp gỡ và được mang tên “Vẻ đẹp của gia đình.”

Đức ông nhấn mạnh rằng cộng tác trong Ngày hội của các gia đình sẽ có Bộ Truyền thông Vatican, Vatican News, đài truyền hình Ý RAI và Ban Truyền thông Xã hội của Giáo phận Roma.

Trong ngày khai mạc cũng sẽ có lời chứng của các gia đình, cũng như các buổi biểu diễn của các nghệ sĩ, bao gồm cả ban nhạc il Divo của Ý.

Đồng hành và chào đón các gia đình

Trong các câu hỏi của các nhà báo, ban tổ chức đã nhấn mạnh rằng Đại hội Gia đình thế giới sẽ là một sự kiện quốc tế và sẽ cố gắng chào đón các gia đình từ các quốc gia nghèo hơn, đồng thời cũng sẽ có đại diện từ Ucraina.

Khi được hỏi về sự tham gia của các gia đình LGBT, Giáo sư Gambino nói rằng theo tinh thần của Tông huấn Niềm vui của tình yêu, điều quan trọng là cần đồng hành với tất cả mọi người với lòng thương xót và chào đón mọi người đến với tình thương của Chúa Cha, và tất cả các gia đình cần cảm thấy được Giáo hội đồng hành.

Đấng bảo trợ

Trong một lá thư được đọc trong cuộc họp báo, Đức Hồng y Angelo de Donatis, giám quản Giáo phận Roma đã viết rằng đôi vợ chồng đầu tiên đã được tuyên phong Chân phước, Luigi và Maria Beltrame Quattrocchi sẽ là những đấng bảo trợ cho Đại hội Gia đình thế giới lần thứ X.

Văn Cương, SJ – Vatican News

Nguồn tin: Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây