Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.vn


ĐHY Parolin thăm Mexicô

Đức Hồng y Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Toà Thánh đã chủ sự Thánh lễ khai mạc Hội nghị toàn thể các Giám mục Mexico.
ĐHY Parolin thăm Mexicô

ĐHY Parolin thăm Mexicô

Trong khuôn khổ cuộc viếng thăm Mexicô, quốc gia châu Mỹ Latinh, nhân kỷ niệm 30 tái lập quan hệ ngoại giao với Toà Thánh, ngày 25/4, tại Đền thánh Đức Mẹ Guadalupe, Đức Hồng y Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Toà Thánh đã chủ sự Thánh lễ khai mạc Hội nghị toàn thể các Giám mục Mexico.

Cùng đồng tế với Đức Hồng y Quốc vụ khanh có 94 Tổng Giám mục, Giám mục và các linh mục, trước sự hiện diện của chính quyền dân sự, các tôn giáo khác và đông đảo giáo dân.

Giảng trong Thánh lễ, Đức Hồng y Parolin nói: “Chúng ta đang phải đối diện với những thời điểm khó khăn, do các hệ tư tưởng và các lợi ích gây ra, dường như muốn thay thế các giá trị Tin Mừng”.

Đức Hồng y nói: được cử hành phụng vụ dưới cái nhìn của Đức Mẹ là một “đặc ân”. Vì thế , ngài mời gọi các tín hữu trong thời gian Giáo hội đang sống niềm vui Phục sinh, hãy đón nhận toàn thể nhân loại đang khát khao ân sủng Chúa để chiến thắng sự chết và sự dữ bằng cầu nguyện.

Hướng đến hoàn cảnh của nhiều anh chị em đang phải chịu sự phân biệt đối xử, tham nhũng và thiếu công bằng, Đức Hồng y kêu gọi các cộng đoàn Kitô dấn thân gia tăng tình liên đới ở mọi cấp độ vì công ích. Ngài nói: “Đứng trước những thực tế, chúng ta phải mở rộng đôi mắt để nhìn thấy những đau khổ của thế giới, những vết thương của nhiều anh chị em bị tước đoạt nhân phẩm”.

Nhấn mạnh đặc biệt đến sứ vụ làm chứng cho sự thật, Quốc vụ khanh Toà Thánh giải thích rằng rao giảng Chúa Giêsu Kitô Phục sinh, là Đường, Sự thật và Sự sống là lệnh truyền của Chúa dành cho các môn đệ. Như các môn đệ, Chúa Giêsu cũng mời gọi chúng ta ra đi để gặp gỡ mọi người và làm chứng cho sự thật.

Kết thúc bài giảng, Đức Hồng y mời mọi người cùng cầu xin sự chuyển cầu của Thánh Marco và Đức Mẹ Guadalupe để có được “hồng ân can đảm trong việc biết cách nhìn và tìm kiếm với sự quan tâm sâu sắc không chỉ mang lại sự tốt lành cho cộng đoàn Kitô, nhưng cho tất cả mọi người.”

Ngọc Yến - Vatican News

Nguồn tin: Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây