Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.vn


Diễn đàn Kinh tế Thế giới khai mạc

Đây là một Diễn đàn Kinh tế Thế giới dành riêng để hỗ trợ Ucraina. Trong Diễn đàn năm nay, Nga không được mời do cuộc xâm lược.
Diễn đàn Kinh tế Thế giới khai mạc

Diễn đàn Kinh tế Thế giới khai mạc: trọng tâm hỗ trợ Ucraina

Hơn 2.500 nhà lãnh đạo từ chính trị, kinh tế và tài chính quy tụ tại Davos, Thuỵ Sĩ đến ngày 26/5 để thảo luận về thế giới ngày nay và tương lai, trong bối cảnh khủng hoảng toàn cầu của chiến tranh và khí hậu.

Đây là một Diễn đàn Kinh tế Thế giới dành riêng để hỗ trợ Ucraina. Trong Diễn đàn năm nay, Nga không được mời do cuộc xâm lược. Sau hai năm gián đoạn vì đại dịch, sự kiện kinh tế quan trọng nhất trong năm đã trở lại, bắt đầu từ 23-26/5.

Buổi khai mạc được giao cho tham luận qua video của tổng thống Ucraina, Volodymyr Zelensky, người đầu tiên trong số các nguyên thủ quốc gia phát biểu. Tiếp theo là phiên thảo luận có tên “Tinh thần kiên cường: Tiếng nói của người Ucraina”, trong đó có 5 đại biểu quốc hội Ucraina sẽ tham gia. Trong những ngày tới sẽ có hàng chục phiên thảo luận về chiến tranh, cả từ quan điểm về các kịch bản địa chính trị đang thay đổi và từ hậu quả của cuộc xung đột đối với nền kinh tế toàn cầu.

Khí hậu và chuyển đổi năng lượng

Không gian trong hội nghị thượng đỉnh cũng được dành cho các vấn đề về khí hậu và chuyển đổi năng lượng. Do đó, các phiên thảo luận cũng sẽ tập trung vào sự gia tăng giá năng lượng và mối đe dọa của một cuộc khủng hoảng lương thực thế giới. Và sẽ có các cuộc thảo luận và suy tư về bình đẳng giới, bất bình đẳng, nhu cầu tạo việc làm được trả lương xứng đáng.

Cơ hội gặp gỡ ngoại giao

Hơn 50 nguyên thủ quốc gia và chính phủ đã đảm bảo sẽ hiện diện tại Diễn đàn, bao gồm Thủ tướng Đức, Tổng thống Israel, Thủ tướng Tây Ban Nha, Thủ tướng Hà Lan, cùng với chủ tịch Ủy ban Châu Âu, và nhiều thành viên khác. Trong số các thành viên tham gia, có Quỹ Liên đới Toàn cầu, nơi quy tụ các đại diện của cộng đồng Công giáo thế giới.

Văn Yên, SJ - Vatican News

Nguồn tin: Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây