Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.vn


ĐTC: Ai lợi dụng để gây chia rẽ là vô đạo đức

Ai lợi dụng một người tốt như Đức Biển Đức vì lợi ích của mình thì họ là người vô đạo đức, là những người thuộc đảng phái, không thuộc Giáo hội.
ĐTC: Ai lợi dụng để gây chia rẽ là vô đạo đức

ĐTC Phanxicô: Ai lợi dụng Đức Biển Đức XVI để gây chia rẽ thì vô đạo đức, không thuộc Giáo hội

Trong chuyến bay từ Nam Sudan trở về Roma hôm Chúa Nhật ngày 5/2/2023, Đức Thánh Cha cho biết ngài gần gũi chia sẻ với Đức cố Giáo hoàng Biển Đức XVI nhiều điều và Đức Biển Đức luôn bên cạnh, ủng hộ ngài. Ai lợi dụng một người tốt như Đức Biển Đức vì lợi ích của mình thì họ là người vô đạo đức, là những người thuộc đảng phái, không thuộc Giáo hội.

Một phóng viên đã hỏi Đức Thánh Cha rằng sau khi Đức Biển Đức qua đời, ngài có gặp khó khăn trong việc cai quản Giáo hội không khi những căng thẳng giữa các phe cánh khác nhau trong Giáo hội càng gia tăng. Đức Thánh Cha cho biết ngài đã có thể chia sẻ và cũng đã xin ý kiến của Đức Biển Đức. Ngược lại, nếu Đức Biển Đức có vấn đề gì thì cũng nói chuyện với ngài.

Đức Biển Đức là một người cha thánh thiện của Giáo hội

Đức Thánh Cha bác bỏ dư luận cho rằng Đức Biển Đức cảm thấy cay đắng vì những việc ngài làm. Đó chỉ là việc “đưa chuyện” và nội dung không đúng sự thật. Ngài đã tham khảo ý kiến của Đức Biển Đức về một số quyết định sẽ được thực hiện và Đức Biển Đức đã đồng ý. Đối với ngài, Đức Biển Đức là một người tốt, một người của Chúa, một người cha thánh thiện của Giáo hội. Ngài lên án những người lợi dụng sự ra đi của Đức Biển Đức để tìm lợi cho mình.

Buôn bán vũ khí là tự huỷ diệt

Trong cuộc phỏng vấn, một lần nữa Đức Thánh Cha lên án nạn buôn bán vũ khí, đặc biệt là tại các nước nghèo. Ngài nói rằng có những người kích động chiến tranh giữa các bộ tộc ở châu Phi bằng cách bán vũ khí và sau đó khai thác cuộc chiến giữa họ. Ngài gọi “đây là việc của ma quỷ. Đây là hủy diệt: hủy diệt thụ tạo, hủy diệt con người, hủy diệt xã hội.”

Các chuyến viếng thăm trong tương lai

Về các chuyến viếng thăm trong tương lai, Đức Thánh Cha nói rằng ngài có thể thăm Ấn Độ vào năm tới. Ngày 29/9 ngài sẽ thăm Marseilles, Pháp và có thể từ đó ngài sẽ đi Mông Cổ. Nhưng chuyến viếng thăm đã được lên kế hoạch chắc chắn chính là chuyến thăm Lisbon vào đầu tháng 8 năm nay, nhân Đại hội Giới trẻ Thế giới.

Hồng Thủy - Vatican News

Nguồn tin: Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây