Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.vn


ĐTC đề cao ơn gọi chăm sóc bệnh nhân

Đức Thánh Cha cảm ơn những người chăm sóc các bệnh nhân mỗi ngày, từ những người thân đến các nhân viên ngành y, các tuyên uý, các tu sĩ của các dòng tu, và tình nguyện viên
ĐTC đề cao ơn gọi chăm sóc bệnh nhân

ĐTC đề cao ơn gọi chăm sóc bệnh nhân

Trong sứ điệp gửi đến các tham dự viên Hội nghị về “Ngày Thế giới Bệnh nhân: Ý nghĩa, Mục tiêu và Thách đố", được Bộ Phục vụ Phát triển Con người toàn diện tổ chức nhân Ngày Thế giới Bệnh nhân lần thứ 30, Đức Thánh Cha cảm ơn những người chăm sóc các bệnh nhân mỗi ngày, từ những người thân đến các nhân viên ngành y, các tuyên uý, các tu sĩ của các dòng tu, và tình nguyện viên, và mời gọi họ gần gũi với các bệnh nhân.

Chăm sóc con người toàn diện

Đức Thánh Cha nhắc nhở rằng chúng ta phải chăm sóc cho bệnh nhân trong sự toàn thể của con người họ: thân thể, trí tuệ, tình cảm, tự do và ý chí, đời sống thiêng liêng.... Ngài nói: “Việc chăm sóc không được phân chia; bởi vì con người không thể bị phân chia. Chúng ta có thể, một cách nghịch lý, cứu thân xác nhưng lại đánh mất nhân tính.”

Gương chăm sóc bệnh nhân của các thánh

Đức Thánh Cha nêu lên tấm gương của các thánh luôn chăm cho bệnh nhân theo giáo huấn của Chúa: chữa lành các vết thương thể xác và tinh thần; cầu nguyện và hoạt động để chữa lành cả thể lý lẫn tinh thần.

Chủ nghĩa cá nhân và sự thờ ơ

Nói đến các “chứng bệnh” khác đang đe doạ nhân loại và thế giới như chủ nghĩa cá nhân và sự thờ ơ với người khác, được khuếch đại trong xã hội tiêu thụ và nền kinh tế tự do, dẫn đến hậu quả là bất công trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ khi một số người được hưởng sự “tuyệt vời” thì nhiều người khác phải vật lộn để tiếp cận với dịch vụ chăm sóc sức khỏe cơ bản, Đức Thánh Cha nói rằng để chữa lành loại “virus xã hội” này cần có nền văn hoá huynh đệ, dựa trên ý thức là chúng ta là những con người bình đẳng, và bình đẳng như con cái Chúa.

Lắng nghe và kiên nhẫn với bệnh nhân

Giáo hội, theo gương Chúa Giêsu, luôn làm hết sức cho những người đau khổ, cống hiến các nguồn lực, cả nhân lực và tài lực, cho người bệnh. Đức Thánh Cha đặc biệt nhớ đến các thừa sai nam nữ dành cuộc đời chăm sóc những người bệnh nghèo nhất, nghĩ đến những người thành lập các cơ sở chăm sóc sức khoẻ và các dòng mới. Ngài cầu nguyện xin Chúa ban cho họ khả năng lắng nghe người bệnh, kiên nhẫn với họ, chăm sóc họ toàn diện, về thể chất, tinh thần và các tương quan. (CSR_481_2022).

Hồng Thủy - Vatican News

Nguồn tin: Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây