Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.vn


ĐTC gặp các linh mục, tu sĩ Madagascar

“Ngày nay, trong xã hội chúng ta, và không may là đôi khi cũng cả trong Giáo hội, chúng ta chứng kiến ​​một cuộc tìm kiếm lợi ích cá nhân và có rất nhiều chuyện tầm thường, ngồi lê, bài xích lẫn nhau.”
ĐTC gặp các linh mục, tu sĩ Madagascar

ĐTC gặp Liên hiệp các linh mục, tu sĩ Madagascar

Sáng 27/10, trong dịp tiếp các giám mục Madagascar trong viếng thăm ad limina, Đức Thánh Cha cũng gặp khoảng 230 linh mục và tu sĩ của Madagascar tại Roma.

Trong lời chào những người hiện diện, Đức Thánh Cha nhận xét rằng: “Ngày nay, trong xã hội chúng ta, và không may là đôi khi cũng cả trong Giáo hội, chúng ta chứng kiến ​​một cuộc tìm kiếm lợi ích cá nhân và có rất nhiều chuyện tầm thường, ngồi lê, bài xích lẫn nhau.” Đây là loại virus ích kỷ, đe dọa sự chung sống hòa bình giữa các dân tộc, cũng như giữa những người con trong cùng một quốc gia.

Do đó, Đức Thánh Cha khuyến khích các tu sĩ và linh mục luôn đồng hành cùng nhau và tạo nên một gia đình thiêng liêng, trong đó mọi người tôn trọng, yêu thương và hỗ trợ nhau. Từ đó, các tu sĩ sẽ có thể trở thành những dấu chỉ hy vọng cho các Giáo hội cụ thể và cho Madagascar.

Đức Thánh Cha xin Đức Mẹ cầu bầu cho các linh mục và tu sĩ Madagascar để họ luôn rộng mở và quảng đại đối với mọi người, đặc biệt là những người đang gặp cảnh khó khăn.

Văn Yên, SJ - Vatican News

Nguồn tin: Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây