Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.vn


ĐTC gặp gỡ phái đoàn các Tôn giáo Ucraina

Sáng thứ Tư 25/01/2023, trước buổi tiếp kiến chung, Đức Thánh Cha đã gặp gỡ phái đoàn Hội đồng các Giáo hội và Tổ chức Tôn giáo toàn Ucraina.
ĐTC gặp gỡ phái đoàn các Tôn giáo Ucraina

Đức Thánh Cha tiếp Hội đồng các Giáo hội và Tổ chức Tôn giáo Ucraina

Sáng thứ Tư 25/01/2023, trước buổi tiếp kiến chung, Đức Thánh Cha đã gặp gỡ phái đoàn Hội đồng các Giáo hội và Tổ chức Tôn giáo toàn Ucraina. Ngài ghi nhận những nỗ lực của các Giáo hội trong các hoạt động hỗ trợ người dân đang phải chịu đựng chiến tranh, và bảo đảm cầu nguyện mỗi ngày cho quốc gia đang đau khổ này.

Trong diễn văn trao cho các đại diện của Hội đồng các Giáo hội và Tổ chức Tôn giáo toàn Ucraina, Đức Thánh Cha tạ ơn Chúa vì cuộc gặp gỡ này, bởi vì qua đó ngài có thể gần gũi hơn với người dân Ucraina, một dân tộc mà trong những tháng gần đây luôn hiện diện trong lời cầu nguyện của ngài.

Đức Thánh Cha nói ngài biết các Giáo hội và các Tổ chức Tôn giáo đã tham gia vào đời sống của đất nước, cố gắng đáp ứng các thách đố xã hội, với những can thiệp công khai và nhiều hoạt động khác nhau, đặc biệt trong thời gian gần đây, với những hoàn cảnh bi thảm thực tế. Vì thế ngài ở bên cạnh các Giáo hội và Tổ chức Tôn giáo trong sự gần gũi và hỗ trợ các gia đình, trẻ em, người già, người bệnh, những người yếu đuối nhất; trong việc bảo vệ quyền của các tín hữu thuộc mọi cộng đoàn tôn giáo, đặc biệt những người bị bách hại và lạm quyền; trong sự dấn thân hỗ trợ những tù nhân chính trị.

Về các sáng kiến của các Giáo hội đang thực hiện, Đức Thánh Cha cho rằng đó là một chứng tá cụ thể về hoà bình ở một đất nước đang phải chịu chiến tranh. Hoạt động của các tôn giáo được thực hiện với sự kiên trì và can đảm, chuẩn bị cho ngày mai một cách hiệu quả, một tương lai hoà bình, trong đó các lợi ích kinh tế và chính trị gây ra chiến tranh sẽ nhường chỗ cho công ích của các dân tộc.

Cuối cùng, Đức Thánh Cha cho biết mỗi ngày ngài cầu nguyện cho điều trên, cầu nguyện cho các Giáo hội, các Tổ chức Tôn giáo, cho dân tộc Ucraina, xin Chúa chúc lành cho dân tộc này bằng hồng ân hoà bình.

Ngọc Yến - Vatican News

Nguồn tin: Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây