Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.vn


ĐTC không quên cuộc xung đột ở Syria

“Hội nghị là cơ hội để nói với cộng đoàn Kitô rằng: Anh chị em không bị lãng quên”.
ĐTC không quên cuộc xung đột ở Syria

ĐTC không quên cuộc xung đột ở Syria

Thứ Tư 16/3, Đức Thánh Cha gửi thư cho Đức Hồng y Leonardo Sandri, Tổng trưởng Bộ các Giáo hội Công giáo Đông phương và các tham dự viên của Hội nghị “Giáo hội, ngôi nhà bác ái - Hiệp hành và phối hợp”, khai mạc hôm thứ Ba, tại Damas. Ngài nhấn mạnh: “Hội nghị là cơ hội để nói với cộng đoàn Kitô rằng: Anh chị em không bị lãng quên”.

Hội nghị được tổ chức bởi Giáo hội Công giáo Syria, Đức Hồng y Mario Zenari, Sứ thần Tòa Thánh tại Syria và Bộ các Giáo hội Công giáo Đông phương diễn ra trong ba ngày, từ 15 đến 17/3.

Đức Thánh Cha viết trong thư: “Cho tới nay, trong khi cuộc chiến ở Syria đã bước sang năm thứ 12, tiếp tục gây đau khổ, đói nghèo, chết chóc và nhiều người Syria phải ra đi”. Ngài nhấn mạnh “Hội nghị là cơ hội để nói với cộng đoàn Kitô rằng: Anh chị em không bị lãng quên”.

Sau khi nhắc nhớ các Kitô hữu Syria rằng họ “là những người nắm giữ vai chính cho sứ vụ của Chúa Kitô trong vùng đất này”, và “những nỗ lực của họ đang thực hiện là để mang lại hy vọng tương lai cho những người ở lại”, Đức Thánh Cha khuyến khích: “Tất cả chúng ta đều là chi thể của Thân Mình Chúa Kitô, là Giáo hội. Mặc dù là các thành viên của các Giáo hội và truyền thống khác nhau, nhưng chúng ta có cùng một ơn gọi làm chứng cho Chúa. Cùng bước đi trong tinh thần hiệp thông và tôn trọng sự khác biệt”. Ngài còn kêu gọi hành động hiệp hành bằng cách “lắng nghe, chia sẻ, yêu thương, hỗ trợ lẫn nhau, và trên hết mỗi người ý thức vai trò của mình và thực hiện.”

Đề cập đến các cơ quan và tổ chức phi chính phủ đang hoạt động tại Syria, Đức Thánh Cha nói rằng các sáng kiến của họ là một dấu hiệu hữu hình của lòng bác ái trong Giáo hội, được nuôi dưỡng bởi Tin Mừng.

Với ánh mắt hướng về thảm trạng xung đột đang diễn ra ở Đông Âu, Đức Thánh Cha nói thêm: “Trong những ngày chiến tranh và đau khổ tột cùng đối với anh chị em chúng ta ở Ucraina, chúng ta hãy ôm lấy anh chị em này trong lời cầu nguyện và tình thương, tin tưởng rằng chúng ta có thể sớm đạt được một nền hòa bình công bằng và lâu dài, để công việc của các cơ quan có thể được thực hiện tại quốc gia thân yêu đó, giống như ngày nay đối với Syria”.

Ngọc Yến - Vatican News

Nguồn tin: Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây