Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.vn


ĐTC khuyến khích theo gương thánh Giuse

Đức Thánh Cha khuyến khích các linh mục của dòng theo gương thánh Giuse bằng cách sống ơn gọi cao cả của tình phụ tử thiêng liêng khi trợ giúp cho những thanh thiếu niên nghèo.
ĐTC khuyến khích theo gương thánh Giuse

ĐTC khuyến khích các linh mục sống ơn gọi phụ tử thiêng liêng theo gương thánh Giuse

Ngày 19/3/2022, lễ thánh Giuse, Vatican đã công bố thư Đức Thánh Cha gửi cho dòng thánh Giuse nhân dịp dòng kỷ niệm 150 năm thành lập. Đức Thánh Cha khuyến khích các linh mục của dòng theo gương thánh Giuse bằng cách sống ơn gọi cao cả của tình phụ tử thiêng liêng khi trợ giúp cho những thanh thiếu niên nghèo.

Dòng Thánh Giuse được thánh Leonardo Murialdo thành lập vào thế kỷ XIX, dấn thân trong hoạt động giáo dục và đào tạo luân lý cho thanh thiếu niên nghèo và gặp nguy hiểm. Dòng đang hoạt động ở Châu Âu, Châu Phi, Châu Á và Châu Mỹ.

Dấu chỉ tình phụ tử của Chúa Cha

Trong thư gửi cho Cha Tullio Locatelli, bề trên tổng quyền của dòng thánh Giuse, Đức Thánh Cha viết: “Trong sứ vụ, anh em hãy để mình được hướng dẫn bởi gương hiền lành và cụ thể của thánh Giuse; như thánh nhân, anh em đừng bao giờ ngừng ngạc nhiên trước những món quà kỳ diệu của Thiên Chúa; như ngài, khi làm việc cho Chúa Giê-su và Đức Maria, đã làm cho cuộc đời mình trở thành ‘dấu hiệu’ của tình phụ tử cao cả hơn, đó là tình phụ tử của Cha trên trời, anh em hãy đón nhận lời kêu gọi trở thành những người cha tận tụy cho giới trẻ ngày nay.”

Sự khôn ngoan của thánh Giuse

Đức Thánh Cha nhận định rằng thánh Murialdo đã biết đọc dấu chỉ của thời đại ngài sống, nắm bắt những vấn đề ở thành phố Torino và đưa ra những cách thế giải quyết hiệu quả. “Thánh nhân đón nhận những người trẻ nghèo và bị bỏ rơi vào lòng, giúp nhiều người trẻ không chỉ đối mặt với những nhu cầu trước mắt, mà còn chuẩn bị cho một tương lai tốt đẹp thông qua giáo dục và học một nghề.” Theo Đức Thánh Cha, thánh Murialdo đã làm điều này bằng cách để cho mình được hướng dẫn bởi sự khôn ngoan từ ngàn xưa và mãi mãi hợp thời, đó là sự khôn ngoan của thánh Giuse.

Xác tín vào tình yêu thương của Thiên Chúa

Đức Thánh Cha giải thích rằng được truyền cảm hứng từ thánh Giuse, thánh Murialdo “nỗ lực hết mình trong khiêm nhường và bác ái, khuyến khích mọi thành viên của dòng trở thành một người bạn, người anh em và người cha của những người trẻ đang gặp khó khăn, bằng cách kín múc sức mạnh từ niềm xác tín rằng Thiên Chúa yêu thương mỗi người bằng một tình cảm dịu dàng, quan phòng và thương xót.” (CSR_1132_2022).

Hồng Thủy - Vatican News

Nguồn tin: Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây