Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.vn


ĐTC: kinh tế phục vụ cho mọi người

ĐTC nói với các doanh nhân Tây Ban Nha: kinh tế phục vụ cho mọi người
ĐTC: kinh tế phục vụ cho mọi người

ĐTC nói với các doanh nhân Tây Ban Nha: kinh tế phục vụ cho mọi người

Trong cuộc gặp gỡ các thành viên của Liên đoàn các Hiệp hội Doanh nhân trẻ Tây Ban Nha và Liên đoàn các Doanh nhân miền Galicia vào sáng ngày 17/10/2022, Đức Thánh Cha khuyến khích họ bằng sự sáng tạo thay đổi bộ mặt kinh tế để nó chú ý hơn đến các nguyên tắc đạo đức; đồng thời ngài cũng nhắc họ chăm sóc thiên nhiên, bởi vì đời sống của các thế hệ tương lại phụ thuộc vào nó.

Đức Thánh Cha nhận định rằng chúng ta đang sống trong một thời đại với sự mất cân bằng về kinh tế và xã hội, việc đề xuất một nền kinh tế tương xứng để giúp giải quyết những vấn đề lớn mà chúng ta đang gặp phải trên toàn thế giới là cấp thiết. Và Đức Thánh Cha chia sẻ với các doanh nhân ba ý tưởng mà ngài xem là thích hợp trên hành trình của doanh nhân.

Tính ngôn sứ

Trước hết là tính ngôn sứ. Ngôn sứ là người nói nhân danh Thiên Chúa, trao truyền sứ điệp của Người, lên án bất công. Trong bối cảnh hiện tại, với chiến tranh và khủng hoảng môi trường, theo Đức Thánh Cha, các doanh nhân được mong muốn phát triển việc phục vụ như các ngôn sứ, loan báo và xây dựng ngôi nhà chung trong sự tôn trọng mọi hình thức sự sống, quan tâm đến lợi ích của mọi người và cổ võ hoà bình. "Nếu không có tính ngôn sứ, kinh tế, và cách chung mọi hoạt động của con người, là điều mù quáng."

Quan tâm đến tương quan với Thiên Chúa

Thứ hai là quan tâm đến tương quan với Thiên Chúa. Đức Thánh Cha nói rằng nếu chúng ta chăm sóc sức khoẻ thiêng liêng, có tương quan với Chúa, chúng ta có thể tạo nên những kết quả tốt. Theo ngài, sự hoán cải về kinh tế chỉ có thể thực hiện khi chúng ta hoán cải con tim, khi chúng ta có thể nghĩ nhiều hơn về những người nghèo khổ; khi chúng ta học cách đặt lợi ích chung trước lợi ích cá nhân; khi chúng ta hiểu rằng nạn đói của tình yêu và sự công bằng trong các mối quan hệ của chúng ta là hậu quả của việc chúng ta thiếu chú ý đến mối quan hệ với Đấng Tạo Hóa, và điều này cũng ảnh hưởng đến ngôi nhà chung của chúng ta.

Công việc và sự nghèo khó

Ý tưởng cuối cùng Đức Thánh Cha chia sẻ là công việc và sự nghèo khó. Với giá trị của hai điều này, những điều ám chỉ sự tín thác hoàn toàn vào Thiên Chúa, chứ không vào của cải, Đức Thánh Cha nói rằng chúng ta có thể tạo nên một nền kinh tế dung hoà giữa các thành viên của những giai đoạn sản xuất khác nhau, không khinh thường lẫn nhau, không tạo ra những bất công lớn hơn hoặc trải qua sự thờ ơ lạnh nhạt. Điều này không có nghĩa là chúng ta yêu thích sự nghèo khổ nhưng chống lại nó. Đức Thánh Cha nói rằng phương thuốc để chống lại căn bệnh khốn khổ chính là công việc và tình yêu đối với người nghèo. (CSR_4376_2022),

Hồng Thủy - Vatican News

Nguồn tin: Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây