Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.vn


ĐTC mời các gia đình viết bài suy niệm

Đức Thánh Cha đã uỷ thác cho các gia đình soạn các bài suy niệm và lời cầu nguyện Đàng Thánh Giá vào thứ Sáu Tuần Thánh năm nay.
ĐTC mời các gia đình viết bài suy niệm

ĐTC mời các gia đình viết bài suy niệm Đàng Thánh Giá thứ Sáu Tuần Thánh

Nhân dịp Năm Gia đình, Đức Thánh Cha đã uỷ thác cho các gia đình soạn các bài suy niệm và lời cầu nguyện Đàng Thánh Giá vào thứ Sáu Tuần Thánh năm nay.

Ngày 7/4/2022, ông Matteo Bruni, Giám đốc Phòng Báo chí Toà Thánh cho biết: “Nhân dịp năm gia đình, trong đó Giáo hội kỷ niệm 5 năm tông huấn Amoris Laetitia - Niềm vui của Tình yêu, Đức Thánh Cha Phanxicô đã giao phó việc soạn thảo các bản văn suy niệm và cầu nguyện Đàng Thánh Giá vào thứ Sáu Tuần Thánh tại Đấu trường Colosseo cho một số gia đình liên kết với các cộng đoàn và hiệp hội Công giáo trong hoạt động và trợ giúp tình nguyện. Theo các chủ đề đã chọn, một số gia đình sẽ vác Thánh Giá giữa các chặng (của Đàng Thánh Giá).”

Năm Gia đình Amoris Laetitia

Amoris Laetitia là tông huấn hậu Thượng Hội đồng của Đức Thánh Cha Phanxicô đề cập đến việc chăm sóc mục vụ cho các gia đình. Tông huấn được ban hành ngày 19/3/2016, hậu Thượng Hội đồng Giám mục về Gia đình được tổ chức tại Vatican vào năm 2014 và 2015.

Vào ngày 19/3/2021, Giáo hội kỷ niệm 5 năm ban hành tông huấn Amoris Laetitia, về vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu trong gia đình. Vào ngày hôm đó, Đức Thánh Cha Phanxicô đã phát động Năm Gia đình Amoris Laetitia; năm này sẽ kết thúc vào ngày 26/6 năm nay, với Đại hội các Gia đình lần thứ 10 được tổ chức tại Roma.

Đàng Thánh Giá tại Đấu trường Colosseo

Vào chiều thứ Sáu Tuần Thánh, Đức Thánh Cha sẽ chủ sự cử hành phụng vụ tưởng niệm cuộc Thương Khó của Chúa Giêsu tại đền thờ thánh Phêrô. Sau đó, lúc 9:15 tối, ngài sẽ chủ sự buổi ngắm Đàng Thánh Giá tại Đấu trường Colosseo.

Trong hai năm qua, do đại dịch Covid-19, buổi ngắm Đàng Thánh Giá được cử hành tại quảng trường thánh Phêrô. Năm nay, tình hình lây nhiễm đang giảm bớt, Đàng Thánh Giá lại được cử hành tại đấu trường Colosseo.

Các bài suy niệm Đàng Thánh Giá

Hàng năm, Đức Thánh Cha giao việc soạn các bài suy niệm Đàng Thánh Giá và cầu nguyện cho một nhóm, hiệp hội hoặc cá nhân để tìm kiếm nguồn cảm hứng về cuộc khổ nạn của Chúa từ những khía cạnh khác nhau.

Năm ngoái, các bài suy niệm và cầu nguyện được giao cho các trẻ em thuộc một nhóm hướng đạo và một giáo xứ ở Roma. Các em kể lại những đau khổ lớn nhỏ trong cuộc sống hàng ngày, từ nỗi sợ hãi bóng tối đến việc bị bỏ rơi, trải nghiệm giới hạn của bản thân, bị bắt nạt ở trường, cãi vã với cha mẹ, đến nỗi sợ hãi về đại dịch.

Năm 2020, các bài suy niệm được giao cho các tù nhân của một nhà tù ở thành phố Padova của Ý. Họ nói về nỗi đau của một gia đình bị sát hại hoặc con gái của một người mang bản án chung thân; nỗi đau khổ của người mẹ của một tù nhân và niềm hy vọng của một linh mục bị buộc tội và sau đó được tuyên bố hoàn toàn vô tội sau 8 năm; trách nhiệm của một nhà giáo dục trong tù, một giáo lý viên, một tu sĩ tình nguyện và một cảnh sát trại giam.

Hồng Thủy - Vatican News

Nguồn tin: Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây