Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.vn


ĐTC mời gọi sống tinh thần phục vụ

Trong buổi tiếp kiến các tân Vệ binh Thuỵ Sĩ sáng thứ Sáu 06/5/2022, Đức Thánh Cha mời gọi những người trẻ thi hành nhiệm vụ như một chứng tá Kitô và cộng đoàn.
ĐTC mời gọi sống tinh thần phục vụ

Đức Thánh Cha mời gọi các Vệ binh Thuỵ Sĩ sống tinh thần phục vụ

Trong buổi tiếp kiến các tân Vệ binh Thuỵ Sĩ sáng thứ Sáu 06/5/2022, Đức Thánh Cha mời gọi những người trẻ thi hành nhiệm vụ như một chứng tá Kitô và cộng đoàn.

Ngoài các tân Vệ binh, hiện diện tại buổi tiếp kiến còn có các vị chỉ huy, linh mục tuyên uý và thân nhân của các tân Vệ binh. Đức Thánh Cha nói với các Vệ binh: “Anh em dành vài năm cho một nhiệm vụ thú vị nhưng cũng đầy trách nhiệm trong lòng Giáo hội hoàn vũ. Qua một sự dấn thân quảng đại và trung thành, trải qua nhiều thế kỷ, một số Vệ binh đã không chạy trốn trước những khó khăn thử thách, đến mức phải đổ máu để bảo vệ Đức Giáo Hoàng và để ngài có thể thực hiện sứ vụ một cách hoàn toàn độc lập”.

Ngài mong muốn các tân Vệ binh sống nhiệm vụ vinh dự này như một chứng tá Kitô và cộng đoàn. Bởi vì thực tế, hoạt động của các Vệ binh không thực hiện với tư cách cá nhân nhưng là một cộng đoàn, được gọi là Đoàn Vệ binh Thuỵ Sĩ.

Nhấn mạnh thêm về “cộng đoàn”, Đức Thánh Cha nói: “Sống phục vụ theo nghĩa cộng đoàn là một thách đố, bởi vì nó liên quan đến việc kết hợp các cá nhân với tính cách, tính khí và sự nhạy cảm khác nhau, cùng đi trên một đường với nhau. Tuy nhiên, lý tưởng phục vụ Giáo hội, qua người Kế vị Thánh Phêrô, là một sức mạnh giúp đối diện với những lúc khó khăn không thể tránh khỏi”.

Đức Thánh Cha cũng mời gọi các tân Vệ binh dành thời gian cho việc đào tạo: “Thời gian ở Roma cần phải được đề cao để tăng triển như những Kitô hữu. Tôi nghĩ đến đời sống thiêng liêng, nơi chúng ta có thể khám phá kế hoạch của Chúa cho mỗi người chúng ta. Đồng thời tôi mời gọi anh em hãy vun trồng  các mối tương quan, trong khi chu toàn nhiệm vụ được giao phó cũng như trong những giờ rảnh rỗi, vì ngang qua đời sống huynh đệ chúng ta tuyên xưng mình là Kitô hữu. Một cuộc đối thoại chân thành và huynh đệ đôi khi có thể mệt mỏi và khó khăn, nhưng điều quan trọng là phát triển nhân cách”.

Đức Thánh Cha kết thúc bài nói chuyện, cám ơn và ca ngợi Vệ binh Thuỵ Sĩ vì sự “cộng tác đúng giờ và quý báu mà tôi thấy rõ hàng ngày. Toà Thánh trông cậy nơi anh em! Quốc gia thành Vatican tự hào về sự hiện của anh em trên lãnh thổ”.

Cùng ngày, vào lúc 5 giờ chiều, 36 tân Vệ binh Thuỵ Sĩ đã tuyên thệ tại Đại thính đường Phaolô VI.

Ngọc Yến - Vatican News

[Highlights] Tân Vệ binh Thuỵ Sĩ tuyên thệ 06/05/2022

Nguồn tin: Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây