Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.vn


ĐTC mời gọi trở thành khí cụ bình an

Nhân Năm Thánh Mẫu của Tổng Giáo phận Rosario ở Argentina, Đức Thánh Cha gửi sứ điệp video đến các tín hữu.
ĐTC mời gọi trở thành khí cụ bình an

Đức Thánh Cha mời gọi các tín hữu trở thành khí cụ bình an

Nhân Năm Thánh Mẫu của Tổng Giáo phận Rosario ở Argentina, Đức Thánh Cha gửi sứ điệp video đến các tín hữu. Ngài mời gọi mọi người “trở thành khí cụ bình an. Mang Chúa Kitô, Đấng là bình an của chúng ta, đến với các tâm hồn, các gia đình và toàn thể xã hội. Sống bình an với chính mình, trong gia đình, xóm làng, xã hội”.

Năm Thánh Mẫu của Tổng Giáo phận Rosario bắt đầu từ ngày 07/10/2022 đến 07/10/2023. Và ngày 03/5/2023 tới sẽ đánh dấu 250 năm bức ảnh Đức Trinh Nữ Mân Côi được đưa từ Cadiz, Tây Ban Nha đến Tổng Giáo phận. Trong 250 năm qua, ảnh Đức Mẹ Mân Côi được tôn kính trong nhà nguyện xây dựng dâng kính Đức Mẹ.

Trong sứ điệp video gửi đến các tín hữu của Tổng Giáo phận Rosario nhân dịp Năm Thánh Mẫu, Đức Thánh Cha nói Đức Maria được gọi với danh hiệu là Đấng Bảo Trợ và Đấng Sáng Lập. Ngài khẳng định: “Đây là một năm tạ ơn, để củng cố căn cội Kitô giáo của chúng ta, để sống hiện tại một cách say mê và nhìn về tương lai với niềm hy vọng”.

Nhắc lại khẩu hiệu của Năm Thánh Mẫu “Cùng với Đức Mẹ Mân Côi, chúng ta hãy trở thành những nhà truyền giáo cho hoà bình”, Đức Thánh Cha mời gọi các tín hữu “trở thành khí cụ bình an. Mang Chúa Kitô, Đấng là bình an của chúng ta, đến với các tâm hồn, các gia đình và toàn thể xã hội. Sống bình an với chính mình, trong gia đình, xóm làng, xã hội”.

Đức Thánh Cha nói đến tình hình thực tế của thành phố với sự bất an, bạo lực khắp nơi, và nguyên nhân của nó phần lớn do buôn bán ma tuý. Tính đến năm 2022, có 240 trường hợp tử vong do tệ nạn này gây ra. Nhiều nạn nhân là người vô tội, trẻ em và người lớn tuổi. Ngài mời gọi các tín hữu đặt tất cả dưới sự che chở của Mẹ Maria: các gia đình, những người nghèo khổ, thất nghiệp, nghiện ma tuý.

Bên cạnh đó, Đức Thánh Cha còn khuyến khích mọi người đặt các ơn gọi dưới sự chăm sóc của Mẹ Thiên Chúa, làm việc vì một văn hoá ơn gọi: ơn gọi hôn nhân, đời sống thánh hiến và linh mục, được kêu gọi dâng hiến đời sống cho một điều gì đó, trong một gia đình hay trong thừa tác vụ phục vụ.

Đức Thánh Cha nói tiếp: “Đây phải là một năm để nhìn lại ân ban của Đền thánh Đức Mẹ của Tổng Giáo phận: Nhà thờ Đức Mẹ, ngày nay là Nhà thờ Chính tòa và Vương cung thánh đường để tôn vinh Đức Mẹ Mân Côi. Chúng ta hãy mời tất cả các giáo xứ, trường học và tổ chức hành hương đến Đền thánh để tìm ân sủng, nơi chúng ta cảm nghiệm được tình yêu của Mẹ, sự gần gũi của Chúa Kitô và lòng thương xót của Chúa Cha, qua bí tích Hòa giải và ân xá mà Giáo hội ban cho”.

Kết thúc sứ điệp, Đức Thánh Cha nhắc nhở các tín hữu của Tổng Giáo phận Rosario nhớ Năm Thánh Mẫu là một năm Giáo hội hướng đến tất cả mọi người với tâm hồn rộng mở. Giáo hội hướng đến với con tim và khuôn mặt truyền giáo. Vì thế ngài cầu nguyện xin Đức Mẹ đồng hành với các tín hữu trên hành trình này. (CSR_5210_2022).

Ngọc Yến - Vatican News

Nguồn tin: Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây