Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.vn


ĐTC sẽ chủ sự buổi cầu nguyện đại kết

Đức Thánh Cha sẽ chủ sự buổi canh thức cầu nguyện đại kết vào chiều tối ngày 30/9/2023, tại quảng trường thánh Phêrô, trước Đại hội Thượng Hội đồng Giám mục vào tháng 10/2023.
ĐTC sẽ chủ sự buổi cầu nguyện đại kết

Đức Thánh Cha sẽ chủ sự buổi cầu nguyện đại kết trước Đại hội Thượng Hội đồng Giám mục

Đức Thánh Cha sẽ chủ sự buổi canh thức cầu nguyện đại kết vào chiều tối ngày 30/9/2023, tại quảng trường thánh Phêrô, trước Đại hội Thượng Hội đồng Giám mục vào tháng 10/2023.

Buổi cầu nguyện đại kết là một phần của sáng kiến “Cùng nhau-Quy tụ Dân Chúa” diễn ra từ ngày 29/9 đến 01/10/2023, dành cho tất cả mọi người, được tổ chức bởi Cộng đoàn Taizé, với sụ cộng tác của Giáo phận Roma, Văn phòng Tổng Thư ký Thượng Hội đồng, Bộ Cổ võ Hiệp nhất các Kitô hữu, Bộ Giáo dân, Gia đình và Sự sống, và một số Giáo hội Kitô khác.

Trong buổi họp báo giới thiệu buổi cầu nguyện, hôm thứ Hai 23/01, Đức Hồng Y Jean-Claude Hollerich, tổng tường trình viên Thượng Hội Đồng Giám Mục giải thích: “Sáng kiến buổi cầu nguyện đại kết được trình bày trong tuần cầu nguyện cho sự hiệp nhất các Kitô hữu là một điều rất ý nghĩa. Không có hiệp hành nếu không có sự hiệp nhất trong Giáo hội”.

Đức Hồng Y nói ngài không lo ngại về những ý kiến khác nhau trong Giáo hội, đó là điều bình thường. Về bản chất, Thượng Hội đồng không gây chia rẽ, chúng ta cần lắng nghe nhau để phân định những gì Thiên Chúa muốn cho dân Người. Thực vậy, tiến trình hiệp hành được thiết lập dựa trên ân sủng của bí tích Thánh Tẩy, được chia sẻ không chỉ giữa những người Công giáo nhưng còn giữa các Kitô hữu.

Phát biểu tại buổi họp báo, thầy Alois, bề trên Cộng đoàn đại kết Taizé bên Pháp cho biết, buổi cầu nguyện không chỉ dành cho giới trẻ nhưng cho tất cả các Kitô hữu. Sẽ có các bài đọc Kinh Thánh, lời nguyện chúc tụng, các bài hát Taizé và những giây phút thinh lặng. Thầy nói: “Chúng tôi hy vọng buổi canh thức này sẽ là dấu chỉ của tình bạn, hiệp nhất và hoà bình”.

Cũng tại buổi họp báo, Đức Tổng Giám Mục Ian Ernest, đại diện cho Đức Tổng Giám Mục Anh giáo của Canterbury cạnh Toà Thánh, giải thích rằng Thượng Hội đồng Giám mục là một sự liên tục của Công đồng Vatican II và Anh giáo có một truyền thống lâu đời của tiến trình hiệp hành.

Điều vị đại diện Anh giáo nói cũng được Tổng Giám mục Khajag Barsamian, Đại diện Giáo hội Armenia cạnh Toà Thánh, lặp lại và nhấn mạnh thêm về sự cần thiết của sự khiêm nhường trong tiến trình hiệp hành. Sau cùng, mục sư Christian Krieger, Chủ tịch Hội đồng các Giáo hội Kitô châu Âu tái khẳng định giá trị của tính hiệp hành trong lĩnh vực đại kết.

Sau buổi cầu nguyện đại kết, các Giám mục và các tham dự viên của Thượng Hội đồng sẽ có ba ngày tĩnh tâm, do cha Timothy Radcliffe, dòng Đa Minh hướng dẫn.

Ngọc Yến - Vatican News

Nguồn tin: Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây