Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.vn


ĐTC sẽ tham dự Hội nghị Tình huynh đệ Nhân loại

Hội nghị được tổ chức bởi Quỹ Fratelli tutti của Vatican, Đền thờ Thánh Phêrô, Bộ Phục vụ Phát triển Con người Toàn diện và Bộ Truyền thông.
ĐTC sẽ tham dự Hội nghị Tình huynh đệ Nhân loại

Đức Thánh Cha sẽ tham dự Hội nghị Thế giới về Tình huynh đệ Nhân loại

Vào ngày 10/6 tới đây, Đức Thánh Cha sẽ hiện diện tại Hội nghị Thế giới về Tình huynh đệ Nhân loại với chủ đề “Not alone” (#notalone) diễn ra tại Quảng trường Thánh Phêrô, và 8 quảng trường khác trên thế giới.

Hội nghị được tổ chức bởi Quỹ Fratelli tutti của Vatican, Đền thờ Thánh Phêrô, Bộ Phục vụ Phát triển Con người Toàn diện và Bộ Truyền thông.

Tại sự kiện, cùng với Đức Thánh Cha, sẽ có sự hiện diện của 30 người đã nhận giải Nobel và hàng ngàn bạn trẻ đến từ khắp nơi trên thế giới.

Sự kiện cũng sẽ có sự tham dự của nhiều đại diện đang dấn thân trong các tổ chức Giáo hội, giáo dân, các gia đình và hiệp hội, cũng như tất cả những người ngày nay bị buộc phải sống bên lề xã hội: từ những người nghèo nhất và vô gia cư đến những người di cư và nạn nhân của bạo lực và nạn buôn người.

Theo thông báo của ban tổ chức, sáng kiến lấy cảm hứng từ Thông điệp Fratelli tutti, sẽ thu hút mọi người khắp nơi trên thế giới cùng nhau thúc đẩy nền văn hoá tình huynh đệ và hoà bình, đồng thời khuyến khích sự dấn thân của cá nhân trong sự chọn lựa và thực hành sửa lỗi, đối thoại và tha thứ, giúp mọi người vượt qua tình trạng cô đơn và bị gạt ra bên lề. Đặc biệt, sự kiện sẽ chứng kiến sự tham gia của giới trẻ, những người vào cuối ngày sẽ cùng nắm tay nhau thật chặt tại hàng cột của Quảng trường Thánh Phêrô, biểu tượng kiến trúc về cái ôm toàn cầu của Giáo hội.

Chương trình Hội nghị sẽ được chia thành hai thời điểm: Buổi sáng, sẽ có các nhóm chia sẻ về hành trình hiệp thông. Trong các nhóm này, sẽ có sự đồng hành của những người đã nhận giải Nobel, các nhà khoa học, văn hoá, luật pháp và đại diện của các tổ chức quốc tế. Những chia sẻ này sẽ được trình bày tóm tắt vào lúc 16 giờ.

Những người nhận giải Nobel-những người tham gia sáng kiến-sẽ gặp gỡ các nhân vật đứng đầu của các tổ chức khoa học, văn hoá, luật pháp và quốc tế để soạn một tài liệu kêu gọi dấn thân cho tình huynh đệ nhân loại. Tài liệu sẽ được trình cho Đức Thánh Cha tại Quảng trường Thánh Phêrô, và cho tất cả mọi người trên thế giới, những người cảm thấy được mời gọi đón nhận lời kêu gọi xây dựng tình bạn xã hội và một mô hình tình huynh đệ, công lý và hoà bình.

Ngọc Yến - Vatican News

Nguồn tin: Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây