Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.vn


ĐTC thăm các bệnh nhân thiếu nhi

Vào chiều thứ Sáu (31/3/2023), ngài đã đến thăm một số bệnh nhân thiếu nhi tại Bệnh viện và rửa tội cho một em bé.
ĐTC thăm các bệnh nhân thiếu nhi

ĐTC thăm các bệnh nhân thiếu nhi và rửa tội cho một em bé trong bệnh viện

Trong thông cáo tối thứ Sáu 31/3/2023, ông Matteo Bruni, Giám đốc Phòng Báo chí Tòa thánh khẳng định Đức Thánh Cha sẽ xuất viện vào thứ Bảy ngày 1/4/2023. Vào chiều thứ Sáu (31/3/2023), ngài đã đến thăm một số bệnh nhân thiếu nhi tại Bệnh viện và rửa tội cho một em bé.

Cập nhật về tình trạng sức khoẻ của Đức Thánh Cha, Phòng Báo chí Tòa Thánh cho biết, sau khi xem xét các cuộc kiểm tra được thực hiện vào thứ Sáu (31/3/2023), và dựa trên những tiến bộ đã đạt được cho đến nay, đội ngũ y tế của Đức Thánh Cha đã xác nhận ngài sẽ được xuất viện vào sáng thứ Bảy (01/04/2023).

Thông cáo cập nhật lưu ý rằng Đức Thánh Cha đã rước lễ vào chiều thứ Sáu, sau khi viếng nhà nguyện trong phòng riêng của ngài và cầu nguyện.

Phòng báo chí Toà Thánh cũng nói thêm về việc Đức Thánh Cha đến thăm khoa ung thư nhi khoa và khoa phẫu thuật thần kinh trẻ sơ sinh của bệnh viện. Ngài đã mang cho các em tràng hạt Mân Côi, những quả trứng sôcôla trong dịp lễ Phục sinh và các cuốn sách cho trẻ em về Chúa Giêsu, đã sinh ra ở Giêrusalem thuộc Giuđêa.

Trong cuộc viếng thăm này, Đức Thánh Cha đã bày tỏ lòng biết ơn đối với “sự hy sinh quên mình và tinh thần phục vụ” của các nhân viên y tế và những người chăm sóc, “những người đã góp phần xoa dịu những bệnh tật về thể chất và nỗi thống khổ về tinh thần của những người, hàng ngày, được kêu gọi làm chứng cho Thánh Giá Chúa Kitô.”

Trong cuộc viếng thăm này, Đức Thánh Cha đã dành thời gian để rửa tội cho một trẻ sơ sinh có tên là Miguel Angel; ngài nhắc nhở mẹ của em bé nói với những người ghi lại lễ rửa tội trong sổ đăng ký giáo xứ rằng “Đức Giáo hoàng đã rửa tội cho cậu bé!”

Đức Thánh Cha vào bệnh viện Gemelli hôm chiều thứ Tư 29/3/2023 và sau đó được chẩn đoán bị viêm phế quản. Ngài sẽ xuất viện vào thứ Bảy (01/04/2023) và dự kiến sẽ chủ sự Thánh lễ Chúa Nhật Lễ Lá (02/04/2023) tại quảng trường Thánh Phêrô.

Vatican News

 

 

Nguồn tin: Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây