Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.vn


ĐTC thảo luận về chiến tranh ở Ucraina

ĐTC Phanxicô gặp bà Ursula von der Leyen, Chủ tịch Ủy ban châu Âu, để thảo luận về sự dấn thân trong việc thúc đẩy chiến tranh ở Ucraina kết thúc.
ĐTC thảo luận về chiến tranh ở Ucraina

ĐTC và bà Von der Leyen thảo luận về chiến tranh ở Ucraina

ĐTC Phanxicô gặp bà Ursula von der Leyen, Chủ tịch Ủy ban châu Âu, để thảo luận về sự dấn thân trong việc thúc đẩy chiến tranh ở Ucraina kết thúc.

Hôm 10/6, Văn phòng Báo chí Tòa thánh cho biết ĐTC đã gặp bà Von der Leyen tại Phủ Quốc vụ khanh, tại đây đã diễn ra cuộc hội kiến “thân tình”.

ĐTC và Chủ tịch Ủy ban Châu Âu “tập trung vào mối quan hệ song phương tốt đẹp và cam kết chung trong việc nỗ lực đưa cuộc chiến ở Ucraina kết thúc; ngoài ra, cuộc hội đàm cũng dành sự quan tâm đặc biệt đến các khía cạnh nhân đạo và các ảnh hưởng về lương thực khi xung đột tiếp tục”.

Hai vị lãnh đạo cũng nói về “quyết định của Hội nghị về tương lai của Châu Âu và về những hệ quả đối với cấu trúc tương lai của Liên minh.”

Trả lời câu hỏi của các phóng viên, ông Matteo Bruni, Giám đốc Văn phòng Báo chí Tòa thánh, cho biết hai vị đã nói về “cuộc chiến ở Ucraina, khí hậu và kiến ​​trúc bền vững”.

Sau đó, bà Von der Leyen đã gặp gỡ Đức Hồng Y Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Toà thánh và Đức Tổng Giám mục Paul Richard Gallagher, Ngoại trưởng Toà thánh.

Lần gặp gần đây nhất giữa ĐTC và bà Ursula von der Leyen vào ngày 22/5/2021 tại Vatican. Trong lần gặp đó, Đức Thánh Cha và bà Ursula von der Leyen ghi nhận mối quan hệ song phương tốt đẹp giữa Tòa Thánh và Liên minh châu Âu nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, đồng thời tập trung nói về chủ đề phát triển con người và xã hội của lục địa, theo cái nhìn của Hội nghị về Tương lai của châu Âu vừa được tiến hành. Hai vị lãnh đạo còn thảo luận về các vấn đề như hậu quả xã hội của đại dịch, về di cư, biến đổi khí hậu, và những diễn biến gần đây ở Trung Đông.

Văn Cương, SJ - Vatican News

Nguồn tin: Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây