Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.vn


ĐTC tiếp Quân đoàn Alpini Ý

Sáng thứ Bảy 26/02, Đức Thánh Cha tiếp kiến Quân đoàn Alpini của Ý, nhân kỷ niệm 150 năm thành lập.
ĐTC tiếp Quân đoàn Alpini Ý

Đức Thánh Cha tiếp Quân đoàn Alpini Ý nhân dịp 150 năm thành lập

Sáng thứ Bảy 26/02, Đức Thánh Cha tiếp kiến Quân đoàn Alpini của Ý, nhân kỷ niệm 150 năm thành lập. Ngài khẳng định những hoạt động của Quân đoàn trong việc gần gũi với những người đau khổ, thiếu thốn và trong những hoàn cảnh khó khăn là dấu chỉ của tình huynh đệ và phục vụ.

Quân đoàn Alpini thường hoạt động ở đồi núi, tham gia giải cứu các nạn nhân của các trận động đất và những người bị ảnh hưởng thiên tai. Ngoài ra, các thành viên của Quân đoàn còn giúp xây dựng cơ sở hạ tầng cho người nghèo, và thời gian đại dịch luôn sẵn sàng trợ giúp người dân. Vì thế trong bài diễn văn chào mừng, Đức Thánh Cha nhận xét rằng, trong những hoàn cảnh khó khăn, các thành viên của Quân đoàn đã không là những khán giả đứng nhìn, nhưng là những người can đảm phục vụ người khác cách cụ thể. Điều này cho thấy Tin Mừng đã được đưa ra thực hành.

Đức Thánh Cha tiếp Quân đoàn Alpini Ý

Đức Thánh Cha tiếp Quân đoàn Alpini Ý

Đối với Đức Thánh Cha, các thành viên của Quân đoàn là những “chuyên gia trong bệnh viện dã chiến”. Bởi vì, “anh em ý thức rằng nếu chỉ dựng lều thôi thì chưa đủ, tất nhiên điều này cần thiết, nhưng điều người dân cần trước hết là tình người, một sự hiện diện gần gũi, dịu dàng”.

Một đặc điểm khác của Quân đoàn được Đức Thánh Cha nhắc đến trong bài diễn văn là lòng vị tha và tình huynh đệ. Điều này thấy rõ trong hành trình hơn một thế kỷ qua: Các thành viên không chỉ quan tâm đến chính các thành viên của mình, nhưng còn cho và vì người khác, với mục đích “mở rộng gia đình”, cộng tác với người khác như các quân nhân trong quân đội hoặc các tổ chức bác ái khác.

Đức Thánh Cha tiếp Quân đoàn Alpini Ý

Đức Thánh Cha tiếp Quân đoàn Alpini Ý

Áp dụng điều này vào thực tế xã hội hiện nay, Đức Thánh Cha nói: “Ngày nay, trong bầu khí ngột ngạt của chủ nghĩa cá nhân làm cho nhiều người sống dửng dưng, cần phải bắt đầu từ đây, để tìm lại lòng nhiệt thành chăm sóc người khác. Chứng tá của anh em rất quan trọng, một chứng tá mang tính thời sự và lịch sử”.

Đức Thánh Cha tiếp Quân đoàn Alpini Ý

Đức Thánh Cha tiếp Quân đoàn Alpini Ý

Kết thúc bài diễn văn, Đức Thánh Cha khuyến khích các thành viên Quân đoàn Alpini luôn tiến lên phía trước, nhưng bám chặt vào nguồn gốc, ký ức và liên kết với Quân đoàn, chăm chỉ giúp đỡ nhau để “không mệt mỏi và cùng nhau tiếp tục trung thành với những cam kết đã tuyên bố”.

Ngọc Yến - Vatican News

Nguồn tin: Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây