Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.vn


Đức Thánh Cha tiếp các tín hữu hành hương

Sáng thứ Bảy 20/5, Đức Thánh Cha tiếp các tín hữu hành hương của Tổng Giáo phận Spoleto-Noicia của Ý, nhân dịp Năm Thánh kỷ niệm cung hiến Nhà thờ Chính toà Đức Mẹ Mông Triệu ở Spoleto.
Đức Thánh Cha tiếp các tín hữu hành hương

Đức Thánh Cha tiếp các tín hữu hành hương của Tổng Giáo phận Spoleto-Norcia

Sáng thứ Bảy 20/5, Đức Thánh Cha tiếp các tín hữu hành hương của Tổng Giáo phận Spoleto-Noicia của Ý, nhân dịp Năm Thánh kỷ niệm cung hiến Nhà thờ Chính toà Đức Mẹ Mông Triệu ở Spoleto. Ngài mời gọi các tín hữu tái khám phá vẻ đẹp đức tin và nhấn mạnh: “Trong Giáo hội những gì được làm chứng thì quan trọng hơn những gì được rao giảng”.

Nhà thờ Chính toà thường được xuất hiện trong các chương trình truyền hình của Ý, vì thế vẻ đẹp của ngôi thánh đường được mọi người biết đến. Từ điểm này, Đức Thánh Cha tập trung bài huấn từ nói về vẻ đẹp của Nhà thờ và từ đó đến nét đẹp của đức tin.

Ngài nói: “Nét đẹp lôi cuốn, và tôi muốn nói với anh chị em về cái đẹp. Vì thông truyền đức tin trước hết là vấn đề của cái đẹp. Nhưng vẻ đẹp không thể tự giải thích. Người ta không thể bị thuyết thục về cái đẹp, cần phải làm chứng về cái đẹp. Do đó, trong Giáo hội những gì được làm chứng thì quan trọng hơn những gì được rao giảng”.

Tiếp đến, Đức Thánh Cha khen vẻ đẹp của Nhà thờ Chính toà với những nhà nguyện tráng lệ, chứa đựng lịch sử về cuộc sống và đức tin, sự thánh thiện và cái đẹp. Nhưng theo ngài, cái đẹp phải được tìm kiếm, đưa ra ánh sáng, giống như một nhà phục chế làm khi tái phát hiện màu sắc của một bức ảnh cổ. Trong Giáo hội cũng vậy, những gì không được thấy trước mắt thì quý báu hơn những gì có thể thấy, đó là cầu nguyện, bác ái được thực hiện cách kín đáo, sức mạnh tha thứ, chứng tá của “những vị thánh ở bên cạnh cửa nhà”: các bà mẹ, người lớn tuổi…

Đức Thánh Cha cầu chúc các tín hữu trở thành những người khám phá vẻ đẹp, những người tìm kiếm kho tàng đức tin; không dừng lại ở vẻ bên ngoài của mọi thứ, nhưng nhìn xa hơn, đón nhận di sản thánh thiện và phục vụ, vốn là sự phong phú của Giáo hội. Và cũng để đức tin được lớn lên, bởi vì đức tin không thể là ký ức của quá khứ, một “bảo tàng”, nhưng luôn sống lại trong niềm vui Tin Mừng, trong cộng đoàn, những người cảm nghiệm lòng thương xót và nhận ra ân sủng là những anh chị em được Chúa yêu thương.

Tiếp tục bài nói chuyện và cũng tập trung vào Nhà thờ Chính toà, Đức Thánh Cha đề cập đến việc ngôi thánh đường được dâng cho Đức Mẹ. Ngài giải thích rằng trước nhan thánh Chúa, Mẹ Maria luôn chuyển cầu cho mọi người, đặc biệt cho những người ở xa, những người không biết đến tình yêu Chúa. Ngài mời gọi các tín hữu noi gương Đức Mẹ, luôn biết cầu nguyện cho những người đang xa rời Giáo hội, và luôn biết tái khám phá vẻ đẹp của đức tin đã lãnh nhận, để mọi người được thu hút nét đẹp đức tin này.

Ngọc Yến - Vatican News

Nguồn tin: Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây