Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.vn


Gặp gỡ loan báo Tin Mừng bằng kỹ thuật số

Đức Thánh Cha gửi sứ điệp video đến cuộc gặp gỡ quốc tế của những người loan báo Tin Mừng bằng kỹ thuật số, “Hechos 29” ở Mexico.
Gặp gỡ loan báo Tin Mừng bằng kỹ thuật số

ĐTC gửi sứ điệp đến cuộc gặp gỡ loan báo Tin Mừng bằng kỹ thuật số

Đức Thánh Cha gửi sứ điệp video đến cuộc gặp gỡ quốc tế của những người loan báo Tin Mừng bằng kỹ thuật số, “Hechos 29” ở Mexico. Ngài nhấn mạnh “Cần phải tìm những cách mới để loan báo trọng tâm của Tin Mừng cho những người chưa gặp gỡ Chúa Kitô. Vì thế cần có một sự sáng tạo mục vụ để tiếp cận mọi người nơi họ đang sinh sống, chứ không phải chờ đợi họ đến”.

Mở đầu sứ điệp, sau khi gửi lời chào đến các bạn trẻ đang tham gia “Hechos 29” và nhấn mạnh đây là một sáng kiến truyền giáo trong môi trường kỹ thuật số, Đức Thánh Cha nói: “Ước gì cuộc gặp gỡ này giúp các bạn cảm nhận mình là một cộng đoàn, một phần của đời sống truyền giáo của Giáo hội, vốn không bao giờ ngại đi đến những chân trời và biên giới mới, và với sự sáng tạo, can đảm loan báo lòng thương xót và sự dịu dàng của Chúa”.

Theo Đức Thánh Cha, chúng ta cần phải tìm những cách mới để loan báo trọng tâm của Tin Mừng cho những người chưa gặp gỡ Chúa Kitô. Vì thế cần có một sự sáng tạo mục vụ để tiếp cận mọi người nơi họ đang sinh sống, chứ không phải chờ đợi họ đến. Tại nơi họ sống, tìm kiếm cơ hội lắng nghe, đối thoại và gặp gỡ.

Ngài mời gọi: “Các bạn đừng sợ, đừng sợ mắc sai lầm. Cha không bao giờ mệt mỏi khi nhắc lại rằng cha thích một Giáo hội bị thương tích vì Giáo hội dấn thân đến những vùng ngoại vi hiện sinh của thế giới, hơn là một Giáo hội ốm yếu vì đóng kín trong những điều bé nhỏ. Chúa gõ cửa để vào bên trong chúng ta, nhưng nhiều lần Người gõ từ bên trong để chúng ta cho Người đi ra”.

Kết thúc sứ điệp, Đức Thánh Cha chúc sứ vụ mà các bạn trẻ đang thực hiện trong không gian kỹ thuật số mang đầy tính nhân văn, để văn hoá ngày nay có thể biết Chúa, cảm nhận Người trong các bạn.

Ngọc Yến - Vatican News

Nguồn tin: Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây