Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.vn


Hội thảo “Phụ nữ, khủng hoảng và phục hồi”

Hôm thứ Sáu 04/3, Liên minh các Tổ chức Phụ nữ Công giáo Thế giới (UMOFC) đã tổ chức một hội thảo trên web “Phụ nữ, khủng hoảng và phục hồi”,
Hội thảo “Phụ nữ, khủng hoảng và phục hồi”

Hội thảo liên tôn “Phụ nữ, khủng hoảng và phục hồi”

Hôm thứ Sáu 04/3, Liên minh các Tổ chức Phụ nữ Công giáo Thế giới (UMOFC) đã tổ chức một hội thảo trên web “Phụ nữ, khủng hoảng và phục hồi”, nhằm suy tư về khả năng sáng tạo, đổi mới và phục hồi mà phụ nữ đã thể hiện trong các cuộc khủng hoảng thế giới hiện nay.

Hội thảo được tổ chức với sự cộng tác của Hội đồng Toà Thánh về Đối thoại Liên tôn, cùng với sự bảo trợ của các Đại sứ quán cạnh Toà Thánh: Argentina, Úc, Colombia, Ailen và Hà Lan.

Do tính chất liên tôn, sáng kiến trở nên phong phú nhờ các bài tham luận của các nữ lãnh đạo trong các cộng đoàn tôn giáo Hồi giáo, Ấn giáo, Phật giáo, Do Thái, Tin lành và Công giáo và của các đại sứ cạnh Toà Thánh. Tất cả đều đã đóng góp những suy tư về sự cần thiết xây dựng một thế giới bao gồm và công bằng hơn, với những lối nhìn khác nhau từ sự khôn ngoan và các giá trị tôn giáo. Tất cả đều nằm trong khuôn khổ giá trị của Tài liệu về Tình Huynh đệ Nhân loại vì Hòa bình Thế giới và sự Chung sống (2019) và của Thông điệp Fratelli tutti (2020), là chủ đề của các cử hành Ngày Quốc tế này trong hai năm qua.

Đức Hồng y Miguel Angel Ayuso Guixot, Chủ tịch Hội đồng Toà Thánh về Đối thoại Liên tôn tham gia hội nghị bằng sứ điệp video. Đức Hồng y nhấn mạnh khả năng tha thứ của phụ nữ giúp phụ nữ có năng lượng cần thiết để yêu thương nhiều hơn. Ngài nói: “Nỗi đau được chuyển thành những câu chuyện về chiến thắng cái ác qua sự tha thứ. Chiều kích đại kết của sự kiện mang đến cơ hội học hỏi từ những phụ nữ, những người khi đối mặt với những tình huống khủng khiếp đã rút ra được sức mạnh tinh thần. Thực tế, mọi truyền thống tôn giáo có những câu chuyện về lòng dũng cảm và sức chịu đựng giống như những câu chuyện được kể trong Kinh Thánh".

Theo Đức Hồng y, hội thảo trên web thành công vì nó nêu bật những câu chuyện phục hồi nuôi dưỡng khả năng phục hồi và thúc đẩy công ích và trong bối cảnh này, Liên minh các Tổ chức Phụ nữ Công giáo Thế giới thực hành cách nhìn thế giới bằng đôi mắt của Đức Mẹ.

Ngọc Yến - Vatican News

Nguồn tin: Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây