Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.vn


Họp báo chuẩn bị chuyến tông du Hungary

Đức Thánh Cha sẽ viếng thăm Hungary từ ngày 28 đến 30/4/2023. Đây là lần viếng thăm lần thứ hai trong hai năm qua.
Họp báo chuẩn bị chuyến tông du Hungary

Họp báo chuẩn bị chuyến tông du của ĐTC tới Hungary

Sáng thứ Sáu 21/4, tại buổi họp báo về chuyến tông du lần thứ 41 ngoài nước Ý của Đức Thánh Cha, viếng thăm Hungary, ông Matteo Bruni, Giám đốc Phòng Báo chí Toà Thánh cho biết trong chuyến tông du lần này, Đức Thánh Cha quan tâm đến việc kiếm hoà bình và tương lai của Âu châu.

Đức Thánh Cha sẽ viếng thăm Hungary từ ngày 28 đến 30/4/2023. Đây là lần viếng thăm lần thứ hai trong hai năm qua. Trước đó, vào tháng 9/2021, ngài đã đến Hungary để chủ sự Thánh lễ bế mạc Đại hội Thánh Thể Quốc tế lần thứ 52, được cử hành tại Quảng trường Anh hùng ở thủ đô Budapest.

Ông Bruni giải thích tại cuộc họp báo rằng, trong cuộc viếng thăm quốc gia thứ 60 này, Đức Thánh Cha muốn đến với tất cả mọi thành phần xã hội và Giáo hội của đất nước. Với khẩu hiệu của chuyến tông du - “Chúa Kitô là tương lai của chúng ta” -, Đức Thánh Cha muốn đem đến cho đất nước này và Âu châu niềm hy vọng vào tương lai.

Giám đốc Phòng Báo chí Toà Thánh nhấn mạnh rằng các Kitô hữu phải trả lời cho câu hỏi “Chúng ta phải sống thế nào trong những lúc khó khăn?”. Hungary chỉ cách biên giới Ucraina vài trăm km, vì thế có thể Đức Thánh Cha sẽ nói về “nỗi đau của việc tìm kiếm hoà bình”.

Một trong những điểm nhấn của chuyến tông du là cuộc gặp gỡ những người tị nạn. Ở Hungary có nhiều người tị nạn Ucraina, nhưng cũng có nhiều người tị nạn muốn đến Âu châu ngang qua đất nước này. Ngoài ra, buổi gặp gỡ với cộng đoàn Công giáo Hy Lạp ở đất nước này cũng là một phần quan trọng trong chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha

Hơn nữa, tại Budapest, “thành phố của những cây cầu”, không thể không nghĩ đến châu Âu: qua Hungary, Đức Thánh Cha sẽ có thể nói về châu Âu, được sinh ra như một toà nhà cộng đồng quốc gia đầy nhiệt huyết, chất vấn về vai trò của châu Âu về mặt chính trị, cũng như về mặt xã hội và văn hóa, về một châu Âu của các dân tộc có cam kết vì hòa bình toàn cầu.

Ngọc Yến - Vatican News

Nguồn tin: Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây