Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.vn


Hướng đạo Pháp cử hành 100 năm thành lập

Thánh lễ tạ ơn nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập hướng đạo Công giáo Pháp, ngày 16/7/2022
Hướng đạo Pháp cử hành 100 năm thành lập

Hướng đạo Pháp cử hành 100 năm thành lập

Nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập hướng đạo Công giáo Pháp, ngày 16/7/2022, các hướng đạo Pháp đã mời Hướng đạo Hợp nhất Pháp và Hiệp hội Hướng đạo châu Âu đến Lộ Đức dâng Thánh lễ tạ ơn.

Thánh lễ do Đức Tổng Giám Mục Bertrand Lacombe của Tổng Giáo Phận Auch chủ tế, trước sự hiện diện của hàng trăm hướng đạo sinh và hướng dẫn viên của ba phong trào hướng đạo lớn của Pháp. Sau Thánh lễ là cuộc rước Đức Mẹ vào buổi tối do các hướng đạo sinh trẻ hướng dẫn, tại Đền thánh Lộ Đức.

Là một nơi mang tính biểu tượng kể từ những năm 1920, Lộ Đức đã chào đón các nhóm hướng đạo từ khắp nơi trên thế giới đến hành hương hoặc phục vụ người bệnh.

Tại Thánh lễ, một dấu ấn tốt đẹp của sự hiệp nhất, Hướng đạo Pháp, và Hướng đạo châu Âu đã cùng hát bài ca của lời hứa, và bày tỏ lòng kính trọng đối với vị sáng lập ngành Hướng đạo Pháp, cha Jacques Sevin. Đó cũng là một cách để cùng nhau tái khẳng định sự dấn thân của họ với Chúa, với Giáo hội và quê hương.

Chương trình cử hành 100 năm Hướng đạo Pháp diễn ra trong ba năm từ 2020 đến 2023. Hướng đạo Pháp được cha Jacques Sevin thành lập vào năm 1920, sau đó những nhóm Hướng đạo nữ đầu tiên xuất hiện vào năm 1923.

Ngày nay mọi người ngày càng nhận ra giá trị giáo dục của Phong trào Hướng đạo Công giáo. Cha Jacques Gagey, linh mục tuyên úy Hội nghị của Phong trào Hướng đạo Công giáo Thế giới nhận xét: Ngày nay nhiều cha mẹ thích cho con của họ theo hướng đạo. Họ tin tưởng rằng đó là một sự bảo đảm, mang lại cơ hội để người trẻ có thể sống năng động và có trách nhiệm đối với bản thân.

Theo cha, hướng đạo là biểu tượng của nhân loại được hiểu như một gia đình, trong đó Thiên Chúa là Cha của tất cả. Không giống như trường học có cấu trúc sư phạm để giảng dạy, phương pháp giáo dục hướng đạo rất đơn giản và giúp hình thành tính cách của người trẻ. Mọi thứ được tổng hợp trong sự cam kết và lời hứa cùng nhau có trách nhiệm vì ngôi nhà chung. Các giá trị giáo dục đến sau và được truyền cảm hứng từ tình huynh đệ thiêng liêng thúc đẩy mọi người trải nghiệm cuộc sống.

Hướng đạo là cách để trở thành người Công giáo tốt. Như trong lời hứa, đức tin cũng phải được hiện thực bằng hành động thực tế. Khi có vấn đề, hướng đạo sinh tự đứng dậy, tự mình đưa ra hướng giải quyết, không cần bàn bạc quá nhiều. Nếu hướng đạo sinh gặp vấn đề, họ sẽ quan tâm đến người khác, không nghĩ nhiều đến vấn đề của mình. Điều này cho phép mọi người tiến triển trong tình huynh đệ với Chúa Giêsu như một người bạn đồng hành. Đó là một lối sống đáp lại lời mời gọi Tin Mừng. Hướng đạo không đòi hỏi phải suy tư sâu xa nhưng quảng đại và yêu thương người khác, đó là việc nên làm, đó là một tổ chức đơn giản và có trách nhiệm hơn là trí tuệ.

Ngọc Yến - Vatican News

Nguồn tin: Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây