Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.vn


Khẩu hiệu và logo chuyến tông du Congo

“Tất cả được giải hoà trong Chúa Giêsu Kitô” là khẩu hiệu chuyến tông du của Đức Thánh Cha tại Cộng hoà Dân chủ Congo từ ngày 02 đến 05/7
Khẩu hiệu và logo chuyến tông du Congo

Toà Thánh công bố khẩu hiệu và logo chuyến tông du của ĐTC tại CHDC Congo

“Tất cả được giải hoà trong Chúa Giêsu Kitô” là khẩu hiệu chuyến tông du của Đức Thánh Cha tại Cộng hoà Dân chủ Congo từ ngày 02 đến 05/7, được Toà Thánh công bố vào thứ Hai 14/3.

Theo giải thích của ban tổ chức địa phương cho chuyến tông du, logo có hình bản đồ quốc gia châu Phi với các đường viền là các màu của quốc kỳ.

Bản đồ cho thấy sự đa dạng sinh học trên mặt đất, và có một đường biên giới được mở về phía Tây như một dấu hiệu của sự chào đón nồng nhiệt dành cho sự kiện trọng đại này và những thành quả mà nó sẽ mang lại.

Đi vào chi tiết, màu vàng tượng trưng cho sự giàu có của Cộng hòa Dân chủ Congo với hệ động thực vật trên cạn và trong lòng đất. Màu đỏ ở biên giới phía đông tượng trưng cho sự đổ máu của các vị tử đạo ở khu vực đó. Màu xanh da trời ở phía bắc thể hiện khát vọng hoà bình của người dân Congo.

Bên trái có Thánh giá màu xanh muốn nói lên lòng sùng kính của người dân Congo đối với Đức Trinh Nữ, Đức Mẹ của Congo,  Đấng luôn cầu bầu cùng Chúa Kitô Cứu Thế cho dân tộc.

Ba người được đại diện là biểu tượng của tình huynh đệ: những người nam và những người nữ, người lớn và trẻ em, hợp nhất trong một bức ảnh ghép ở dưới chân Thánh giá, muốn nói lên khát vọng tình huynh đệ là một hồng ân đến từ Chúa. Màu sắc tươi sáng được sử dụng ở đây muốn thể hiện tình cảm và sự năng động đặc trưng của dân tộc Congo, sẵn sàng chào đón Vị Đại diện của Chúa Kitô và Người kế vị Thánh Phêrô trong niềm vui và hiệp nhất.

Trong logo cũng có một cành cọ đề cập đến khái niệm tử đạo, bắt nguồn từ lịch sử của Congo. Cành cọ biểu tượng chiến thắng, tái sinh và bất tử, muốn nói đến thông điệp hy vọng được đưa ra từ cuộc viếng thăm của Đức Thánh Cha.

Cuối cùng, ở trung tâm, giữa Thánh giá và bản đồ Congo, hình Đức Thánh Cha Phanxicô đang ban phép lành, một biểu tượng phúc lành và một niềm vui lớn cho quốc gia.

Ban tổ chức cũng chỉ ra một số yếu tố của đa dạng sinh học trên lãnh thổ Congo, bao gồm các khu vực đồi núi ở tất cả các vùng miền của đất nước, đặc biệt là ở phía đông có núi lửa phun trào, ảnh hưởng đến người dân Goma.  Tiếp đến là dòng nước chảy muốn đại diện cho sự giàu có về thủy văn của đất nước, gồm sông Congo và các tuyến đường thủy của nó cũng như các hồ khác. Một cây xanh bên dòng nước chỉ ra tất cả hệ thực vật của Congo và những gì tạo nên nét đặc biệt của đất nước này. Cuối cùng là okapi - hươu đùi vằn, một biểu tượng động vật của Congo, quốc gia duy nhất có loại động vật này sống trong môi trường hoang dã, đại diện cho sự giàu có của hệ động vật Congo.

Ngọc Yến - Vatican News

Nguồn tin: Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây