Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.vn


Ngày Thế giới Người nghèo 2022 tại Vatican

Ngày Thế giới Người nghèo được Đức Thánh Cha thành lập qua Tông thư Misericordia et misera - Lòng Thương Xót và Sự Khốn Cùng, vào cuối Năm Lòng Thương xót.
Ngày Thế giới Người nghèo 2022 tại Vatican

Các hoạt động tại Vatican cho Ngày Thế giới Người nghèo lần thứ 6

Để chuẩn bị cử hành Ngày Thế giới Người nghèo lần thứ 6, vào Chúa Nhật 13/11, Bộ Loan báo Tin Mừng đang tổ chức một số sáng kiến để giúp đỡ người nghèo và nâng cao nhận thức về tình trạng nghèo khổ, trong đó có Thánh lễ do Đức Thánh Cha cử hành và bữa ăn trưa cho 1.300 người tại Vatican.

Ngày Thế giới Người nghèo được Đức Thánh Cha thành lập qua Tông thư Misericordia et misera - Lòng Thương Xót và Sự Khốn Cùng, vào cuối Năm Lòng Thương xót. Từ năm 2017, Ngày này được cử hành hàng năm vào Chúa Nhật thứ 33 mùa Thường niên.

Ngày Thế giới Người nghèo lần thứ 6 

Ngày Thế giới Người nghèo lần thứ 6 có chủ đề “Vì anh em Đức Kitô đã trở nên nghèo khó”, được trích từ thư thánh Phaolô gửi các tín hữu Côrintô (8,9). Trong sứ điệp cho Ngày này năm nay, Đức Thánh Cha nói rằng không có Kitô hữu nào được miễn việc giúp đỡ những người có ít nguồn lực hơn chính chúng ta.

Với sự trợ giúp của các doanh nghiệp và các tổ chức bác ái, Đức Thánh Cha và Vatican đang thực hiện các sáng kiến để giúp đỡ người nghèo nhân Ngày Thế giới Người nghèo năm nay.

Thánh lễ và bữa ăn cho người nghèo

Vào Chúa Nhật 13/11/2022 Đức Thánh Cha sẽ cử hành Thánh lễ tại đền thờ thánh Phêrô với người nghèo và với bất cứ ai muốn tham dự Thánh lễ.

Sau Thánh lễ, tại đại thính đường Phaolô VI, bữa ăn nóng sẽ được cung cấp cho 1.300 người nghèo.

Phòng khám lưu động

Trong tuần này, một phòng khám lưu động được thiết lập tại quảng trường thánh Phêrô để khám sức khỏe và chăm sóc y tế miễn phí cho những người không thể tiếp cận các dịch vụ y tế. Các dịch vụ được cung cấp bao gồm khám tổng quát, đo điện tâm đồ, xét nghiệm máu, tiêm phòng cúm, xét nghiệm Covid-19 và sàng lọc HIV, Viêm gan C và lao phổi.

Phân phát nhu yếu phẩm

Vatican cũng sẽ phân phát 5.000 gói thực phẩm đến các giáo xứ ở quanh Roma để phân phát cho các gia đình gặp khó khăn cần trợ cấp. Sáng kiến này bao gồm 10 tấn mì ống, 5 tấn mỗi loại gạo, bột mì, đường, muối và cà phê, và khoảng 5.000 lít dầu và sữa để cung cấp cho các hộ gia đình cần lương thực cơ bản.

Giúp trả hoá đơn điện và khí đốt

Khi cuộc khủng hoảng năng lượng tiếp tục làm tăng chi phí ở châu Âu, một số tổ chức bác ái ở Roma cũng đã được tài trợ để trang trải hóa đơn tiền điện và khí đốt của những người đang phải vật lộn để kiếm sống. (CSR_4764_2022).

Hồng Thủy - Vatican News

Nguồn tin: Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây