Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.vn


Sứ điệp gửi tham dự viên canh thức đại kết

Đức Thánh cha Phanxicô kêu gọi các tín hữu góp phần xây dựng hòa bình, bắt đầu từ chính bản thân của mình, và trong tương quan với tha nhân.
Sứ điệp gửi tham dự viên canh thức đại kết

SỨ ĐIỆP VIDEO ĐỨC THÁNH CHA GỬI THAM DỰ VIÊN CANH THỨC ĐẠI KẾT

Đài Chân Lý Á Châu (05.6.2022) - Đức Thánh cha Phanxicô kêu gọi các tín hữu góp phần xây dựng hòa bình, bắt đầu từ chính bản thân của mình, và trong tương quan với tha nhân.

Ngài đưa ra lời kêu gọi trên đây, trong sứ điệp Video gửi các tham dự viên buổi canh thức đại kết trực tuyến, áp lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, tối thứ Bảy, ngày 04 tháng Sáu năm 2022, do Phong trào quốc tế canh tân trong Thánh Linh tổ chức, từ ba địa điểm trên thế giới: bắt đầu từ Burkina Faso, bên Phi châu, tới Australia Châu Đại dương, và kết thúc tại Liban, Trung Đông.

Tham dự và lên tiếng trong buổi cầu nguyện, cũng có Đức Thượng phụ Ignace Aphrem II, Giáo chủ Chính thống Syria.

Trong thông cáo giới thiệu, Ban tổ chức nói rằng: “Cầu nguyện với Chúa Thánh Linh ngày nay cấp thiết hơn bao giờ hết. Vì thế, chúng tôi nồng nhiệt mời gọi mọi tín hữu hiệp ý tham dự buổi cầu nguyện ngay từ nhà mình, từ nhóm cầu nguyện hoặc cộng đoàn, để cầu cho hòa bình mà chỉ Chúa Thánh Linh mới có thể ban”.

Trong sứ điệp, Đức Thánh cha nhắc đến tình trạng thế giới ngày nay bị đè nặng vì bệnh tật, đại dịch, khiến cho hàng triệu người thiệt mạng. Tiếp đến là chiến tranh giữa những người anh em, giữa các tín hữu Kitô, như hiện nay tại Ucraina bị xâm lăng và cả tại Yemen, và cuộc tử đạo cuộc dân tộc Rohingya, đặc biệt tình trạng tại Liban và những nước khác.

Đức Thánh cha nói: “Đứng trước thế giới bị xâu xé và lo sợ về tương lai bấp bênh, trong đêm nay, ánh sáng rạng ngời của Chúa Thánh Linh trổi lên, mang lại cho chúng ta sức mạnh, can đảm và quyết tâm làm việc không biết mệt mỏi cho hòa bình, mà chỉ có Chúa mới có thể ban. Hòa bình bắt đầu trong gia đình, trong các tương quan giữa con người với nhau, giữa các chủng tộc, trong quan hệ giữa các Kitô hữu với nhau và giữa các tín đồ các tôn giáo. Hòa bình bắt đầu trong sự yêu thương kẻ thù, những người không cùng tư tưởng như chúng ta... Tự mình, chúng ta không làm được. Nhưng với Chúa Thánh Linh, chúng ta có thể làm được. Oán thù dường như đang làm chủ thế giới. Nhưng có một sức mạnh lớn hơn oán thù, đó là sức mạnh của tình thương... “Tình thương của Thiên Chúa được đổ xuống tâm hồn chúng ta nhờ Thánh Linh, là Đấng được ban cho chúng ta” (Rm 5,5).

Đức Thánh cha nói thêm rằng: “Với sức mạnh của Chúa Thánh Linh, chúng ta hãy tìm những người đã làm chúng ta tổn thương, những người chúng ta không yêu mến vì những lý do khác nhau, có lẽ trong chính gia đình chúng ta, và chúng ta hãy xin lỗi, hoặc tha thứ, và ôm lấy họ. Như thế hòa bình bắt đầu một cách từ từ. Nền văn hóa hòa bình mà chúng ta phải phổ biến, bắt đầu như thế. Các vị Quốc trưởng cần làm việc cho hòa bình và họ sẽ bị lịch sử phán xét. Còn mỗi người chúng ta có nhiệm vụ gieo vãi tình thương và chiến thắng oán thù bằng những hành động hằng ngày của chúng ta. Và qua đó, con cháu chúng ta sẽ học cách sống như thế. Vậy là chúng ta có thể làm cái gì đó thể thế giới thay đổi. Đúng vậy, chúng ta được kêu gọi đi theo con đường đó. Chúa nói: “Khi Thánh Linh ngự xuống trên các con, các con sẽ nhận được quyền năng và sẽ là chứng nhân của Thầy ở Jerusalem và Samaria, cho đến tận bờ cõi trái đất”. (Rei 4-6-2022)

G. Trần Đức Anh, O.P. | RVA
Nguồn: vietnamese.rvasia.org (05.6.2022)


 

Nguồn tin: HĐGMVN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây