Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.vn


Thánh lễ cầu nguyện cho hoà bình ở Ucraina

Vào lúc 3 giờ rưỡi chiều ngày 17/11/2022, Đức Hồng y Pietro Parolin sẽ chủ sự Thánh lễ tại đền thờ Đức Bà Cả của Roma để cầu nguyện cho hoà bình ở Ucraina.
Thánh lễ cầu nguyện cho hoà bình ở Ucraina

ĐHY Parolin sẽ chủ sự Thánh lễ cầu nguyện cho hoà bình ở Ucraina

Vào lúc 3 giờ rưỡi chiều ngày 17/11/2022, Đức Hồng y Pietro Parolin sẽ chủ sự Thánh lễ tại đền thờ Đức Bà Cả của Roma để cầu nguyện cho hoà bình ở Ucraina.

Thánh lễ được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 30 năm khôi phục quan hệ ngoại giao giữa Ucraina và Tòa Thánh, kể từ khi Thánh Gioan Phaolô II thành lập Toà Sứ thần Tòa thánh tại Kyiv.

Theo thông cáo của Giáo phận Tông toà dành cho các tín hữu Công giáo Ucraina theo nghi lễ Bizantin đang cư trú tại Ý, Thánh lễ được tổ chức bởi Đại sứ quán của Ucraina cạnh Toà Thánh và cạnh Hội Hiệp sĩ Malta, với sự cộng tác của Phủ Quốc vụ khanh của Vatican.

Sẽ có các Hồng y, Giám mục và linh mục của nghi lễ Công giáo Latinh và Công giáo Đông phương đồng tế trong Thánh lễ.

Giáo phận Tông toà của Ucraina ở Ý mời các tín hữu tham dự Thánh lễ để cầu nguyện cho hoà bình ở Ucraina.

Viếng mộ thánh Giôsaphát

Hôm 12/11/2022, Đức Tổng Giám mục trưởng Sviatoslav Shevchuk của Công giáo Đông phương ở Ucraina đã cử hành Phụng vụ Thánh tại mộ thánh Giôsaphát trong đền thờ thánh Phêrô. Như hàng năm, cộng đoàn người Ucraina ở Roma, cùng với những người thuộc các quốc tịch khác đã quy tụ tại bàn thờ thánh Basiliô, nơi có thánh tích của thánh Giôsaphát.

Đức cha Gintaras Grušas, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Châu Âu và là tổng giám mục của Vilnius, nơi Thánh Josaphat bắt đầu đời sống đan tu cũng đồng tế trong Thánh lễ.

Đức Tổng Giám mục Shevchuk nói: “Vào một thời điểm đặc biệt trong lịch sử của Giáo hội chúng ta và của Ucraina, nơi đầy đau thương, máu, tra tấn và đau khổ, chúng ta đã tụ họp tại đây, trong trái tim của Kitô giáo, tại mộ của thánh Tông đồ Phêrô. Thánh tử đạo Giôsaphát của chúng ta đã quy tụ chúng ta ở đây. Ở đây chúng ta muốn trở thành tiếng nói của những người Ucraine bị tra tấn và chúng ta muốn mang điều đó đến với toàn thế giới Kitô giáo”. 

Hồng Thủy - Vatican News

Nguồn tin: Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây