Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.vn


Thư gửi Hội nghị Thiếu Nhi Thánh Thể VN 2022

Thư Đức TGM Giuse Nguyễn Năng gửi cho Hội nghị Toàn quốc Thiếu Nhi Thánh Thể Việt Nam năm 2022
Thư gửi Hội nghị Thiếu Nhi Thánh Thể VN 2022
TOÀ TỔNG GIÁM MỤC
180 Nguyễn Đình Chiểu - Quận 3
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
(84.28) 3930 3828
E.mail : tgmsaigon@gmail.com
Ngày 24-10-2022
THƯ GỬI HỘI NGHỊ TOÀN QUỐC
THIẾU NHI THÁNH THỂ VIỆT NAM

Kính thưa quý Cha Tuyên úy và các Trưởng trong Ban điều hành, 

Tôi rất vui khi được biết quí cha và anh chị em sẽ tham dự Hội nghị toàn quốc của Tổng Liên đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Việt Nam từ ngày 26 đến ngày 28 tháng 10 năm 2022 tại Trung tâm Mục vụ Tổng giáo phận Saigon. 

Đây là thời điểm quan trọng để quý cha và anh chị em nhìn lại sinh hoạt của Tổng Liên đoàn nhằm định hướng cho tương lai, đặc biệt là để hướng đến kỷ niệm 100 năm Thiếu nhi Thánh Thể tại Việt Nam. 

Vì các linh mục giáo phận Phát Diệm tĩnh tâm trong dịp này, tôi rất tiếc không thể hiện diện với Hội nghị được. Tôi hiệp thông với quý cha và anh chị em trong lời cầu nguyện để xin Chúa Thánh Thần hướng dẫn mọi suy nghĩ cũng như quyết định để chúng ta chu toàn sứ mạng cao cả đối với giới thiếu nhi. 

Quả vậy, chăm lo đào tạo thiếu nhi chính là đầu tư cho tương lai của đất nước và của Giáo hội. Tôi rất vui khi thấy trong chương trình nghị sự, Hội nghị đã đặt trọng tâm vào chiều kích thiêng liêng và tông đồ, để các thiếu nhi được đào tạo thành người Kitô hữu sống đức tin sâu xa và đầy lòng nhiệt thành tông đồ để sau này thực sự là thành phần của một Hội Thánh hiệp thông, tham gia và thi hành sứ vụ. 

Công cuộc đào tạo người trẻ phải mang tính toàn diện. Vì thế chúng ta cũng đừng quên huấn luyện các em về mặt nhân bản để trở thành một người có các đức tính tốt trong gia đình và xã hội. Đây là điều nền tảng và cấp bách trong công cuộc giáo dục và đào tạo người trẻ hôm nay. 

Nguyện xin Chúa dẫn dắt Hội nghị thành công. 

Chúc quý cha và anh chị em bình an.
(Đã ký)
+ Giuse Nguyễn Năng
Tổng giám mục TGP Sài Gòn

 

 

WHĐ (03.11.2022)

Tác giả bài viết: TGM Giuse Nguyễn Năng

Nguồn tin: HĐGMVN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây