Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.vn


Trường Công giáo Philippines phải đóng cửa

Hơn 700 trường Công giáo ở Philippines đã buộc phải đóng cửa do hậu quả đại dịch Covid-19.
Trường Công giáo Philippines phải đóng cửa

Hơn 700 trường Công giáo Philippines phải đóng cửa

Hơn 700 trường Công giáo ở Philippines đã buộc phải đóng cửa do hậu quả đại dịch Covid-19. Trong hai năm không có học sinh theo học, đã làm cạn kiệt hoàn toàn kinh phí của nhiều trường.

Theo Bộ Giáo dục Philippines, tại quần đảo này, kể từ khi bắt đầu cuộc khủng hoảng y tế vào năm 2020, có hơn 860 trường tư thục trong tổng số 14.000 trường đã đóng cửa.

Tình trạng này ảnh hưởng đến hơn 58.000 học sinh và gần 4.500 giáo viên. Theo Hiệp hội Giáo dục Công giáo Philippines, gần 85% nghĩa là hơn 700 các trường này là Công giáo. Gần đây nhất, ngày 15/8, trước ngày khai giảng, trường San Lorenzo ở thành phố Quezon, ngoại ô Manila đã thông báo đóng cửa vì lý do tài chính, số học sinh ghi danh ít và tài chính không ổn định.

Nhà trường đã bắt đầu hoàn trả học phí đã nhận đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyển các sinh viên đã ghi danh đến các cơ sở Công giáo khác sẵn lòng tiếp nhận họ. Vào ngày 17/8, trường Angelicum, do các tu sĩ dòng Đa Minh điều hành, đã đồng ý nhận các sinh viên chuyển đến.

Năm 2020, trường Chúa Thánh Thần ở Manila, được thành lập cách đây 109 năm, đã ngừng hoạt động vì những lý do tương tự. Bà Leonor Briones, thư ký của Bộ Giáo dục, cũng chỉ ra rằng trong đại dịch này, có khoảng 250.000 học sinh từ các trường tư chuyển sang trường công.

Ngọc Yến - Vatican News

Nguồn tin: Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây