Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.vn


Tượng Đức Mẹ Fatima sẽ đến Ucraina

Một bản sao tượng Đức Mẹ Fatima sẽ thánh du đến Krakow, và từ đó đến Lviv để cầu nguyện cho hòa bình và nâng đỡ người dân Ucraina.
Tượng Đức Mẹ Fatima sẽ đến Ucraina

TƯỢNG ĐỨC MẸ FATIMA SẼ THÁNH DU ĐẾN UCRAINA

Vatican News (16.3.2022) - Một bản sao tượng Đức Mẹ Fatima sẽ thánh du đến Krakow, và từ đó đến Lviv để cầu nguyện cho hòa bình và nâng đỡ người dân Ucraina.

Cha Carios Cabecinhas, Giám đốc Đền thánh Đức Mẹ Fatima đã cho biết như trên trong một Thánh lễ cầu nguyện cho hòa bình ở Ucraina.

Cha nói: “Theo sự thỉnh cầu của Đức Tổng Giám mục Công Giáo Hy Lạp Ihor Wozniak, của Lviv, tượng Đức Mẹ sẽ thánh du đến Lviv. Với Đức Mẹ, chúng ta tìm nơi nương ẩn trong những lúc khó khăn. Đây là lý do tại sao chúng ta muốn hướng về Mẹ cầu xin hòa bình”.

Giám đốc Đền thánh Đức Mẹ Fatima cũng nhắc lại rằng, cầu nguyện cho hòa bình là sứ vụ của Fatima, và hiện nay mỗi ngày, tại Đền thánh đều có những buổi cầu nguyện để chiến tranh chấm dứt và cho sự hoán cải của nước Nga. Cha Carios Cabecinhas cũng nhấn mạnh rằng, cuộc hành hương có sứ vụ “giúp người dân Ucraina tìm thấy niềm hy vọng và sự nâng đỡ của Thiên Chúa”.

Theo dự kiến, trước tiên, bản sao tượng Đức Mẹ Fatima sẽ được đưa từ Lisbon đến Krakow, và ở đó sẽ được cộng đoàn Công giáo Hy Lạp ở Kiev đón nhận và chuyển đến Ucraina.

Tượng Đức Mẹ thánh du được thực hiện theo sự mô tả của sơ Lucia, một trong ba trẻ được Đức Mẹ hiện ra tại Fatima. Tượng do Giám mục của Leiria tặng và được Tổng Giám mục của Évora long trọng gắn triều thiên vào ngày 13/5/1947. Tượng Đức Mẹ được tôn kính đặc biệt trong Vương cung Thánh đường Đức Mẹ Mân Côi Fatima, và chỉ được chuyển đi trong trường hợp rất đặc biệt. Tượng Đức Mẹ sẽ đến thăm Ucraina là bản sao thứ mười ba của bức tượng Fatima.

Ý tưởng ảnh tượng Đức Mẹ thánh du bắt nguồn từ năm 1945, ngay sau Chiến tranh thế giới thứ hai kết thúc, khi một linh mục chánh xứ Berlin đề nghị một bức tượng Đức Mẹ Fatima đi qua tất cả các thủ đô và các thành phố của Châu Âu, đến tận biên giới với Nga. Sau đó, vào tháng 4/1946 ý tưởng này tiếp tục được thực hiện bởi một đại diện Luxembourg của Hội đồng Thanh niên Phụ nữ Công giáo Quốc tế. Và năm sau, vào ngày Đức Tổng Giám mục gắn triều thiên, bức tượng bắt đầu thực hiện cuộc thánh du đầu tiên.

Sau hơn nửa thế kỷ thánh du, tượng Đức Mẹ Fatima đã viếng thăm 64 quốc gia trên các lục địa khác nhau, mang thông điệp của hòa bình và tình thương cho thế giới. Sau đó, Ban Giám đốc Đền thánh Fatima quyết định sẽ không đưa tượng Đức Mẹ đi thánh du nữa, ngoại trừ một số trường hợp đặc biệt, như Ngày Giới trẻ Thế giới được tổ chức tại Panama, vào tháng 01/2019. Do đó, để đáp ứng nhiều yêu cầu từ khắp nơi trên thế giới, 13 bản sao của bức ảnh gốc Đức Trinh Nữ Thánh du đã được thực hiện.

Tượng Đức Mẹ Fatima được làm bằng gỗ tuyết tùng Brazil, cao 1,04 mét. Tượng được cha Manuel Marques Ferreira, linh mục chánh xứ Fatima, làm phép ngày 13/5/1920 và một tháng sau đó, được đưa đến “Nhà nguyện Hiện ra”

 

 Ngọc Yến
Nguồn:
 vaticannews.va/vi/

Nguồn tin: Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây