Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.vn


Vatican phát hành tem cho Đại hội Giới trẻ

Ngày 17/5/2023, Vatican đã phát hành tem cho Đại hội Giới trẻ Thế giới Lisbon 2023,
Vatican phát hành tem cho Đại hội Giới trẻ

Vatican phát hành tem cho Đại hội Giới trẻ Thế giới Lisbon 2023

Ngày 17/5/2023, Vatican đã phát hành tem cho Đại hội Giới trẻ Thế giới Lisbon 2023, với hình ảnh Đức Thánh Cha Phanxicô, người hướng dẫn giới trẻ và Giáo hội, được tượng trưng bởi con thuyền của Thánh Phêrô.

Hình ảnh con tem này được tạo ra từ thiết kế của nghệ sĩ Stefano Morri, lấy cảm hứng từ Tượng đài Khám phá, (Padrão dos Descobrimentos) nằm trên bờ sông Tagus ở quận Belém của Lisbon, được thực hiện vào năm 1960, 500 năm sau cái chết của Nhà Khám phá Henry, để kỷ niệm thời đại khám phá của người Bồ Đào Nha.

Hình ảnh trên con tem

Trên đài tưởng niệm trên bờ sông Tagus, Nhà Khám phá Henry dẫn thủy thủ đoàn khám phá thế giới mới. Tương tự như vậy, trên con tem, Đức Thánh Cha hướng dẫn giới trẻ và Giáo hội, được diễn tả bằng con thuyền của Thánh Phêrô, khám phá “sự thay đổi của thời đại này”, như Đức Thánh Cha đã khẳng định nhân dịp đại hội giáo hội ở Florence,

Tượng đài con tàu bằng đá trắng nổi bật trên nền trời xanh. Mũi tàu dường như hướng lên trên; các thiếu niên trong bộ quần áo sặc sỡ với lá cờ Bồ Đào Nha hân hoan vẫy chào. Do đó, một chủ đề năng động và vui tươi là chủ đề của việc phát hành tem này.

Bộ sưu tập tem Đại hội Giới trẻ Thế giới Lisbon 2023 được Tòa Thánh phát hành vào ngày 17/5/2023. Số lượng phát hành sẽ là 45.000 bản và mỗi tem có giá là 3,10 euro.

Phía trên bên trái của con tem có in logo của Đại hội Giới trẻ Thế giới, do bạn trẻ người Bồ Đào Nha Beatriz Roque Antunez thiết kế. Biểu tượng này cũng mô tả sự năng động của Đức Maria khi đi thăm người chị họ Elizabeth, trên nền một cây Thánh giá lớn, theo khẩu hiệu đã được chọn cho Đại hội Giới trẻ Thế giới: “Mẹ Maria chỗi dậy và vội vã lên đường.” (SIR 15/05/2023).

Đại hội Giới trẻ Thế giới Lisbon 2023

Đại dịch đã buộc phải hoãn Đại hội Giới trẻ Thế giới lần thứ XXXVII vào năm 2022 sang đến năm 2023. Đại hội  sẽ diễn ra từ ngày 1 đến ngày 6 tháng 8.

Đức Thánh Cha Phanxicô muốn lấy một câu trích từ Tin Mừng theo thánh Luca, 1:39 làm khẩu hiệu: “Mẹ Maria chỗi dậy và vội vã lên đường”, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc lên đường, luôn sẵn sàng và không bao giờ lo lắng, đi theo con đường phân định.

Trong Sứ điệp gửi cho các bạn trẻ để chuẩn bị cho cuộc gặp gỡ, Đức Thánh Cha đã khuyến khích họ bằng những lời này: “Trong cuộc gặp gỡ này, vào Ngày này, hãy học cách luôn nhìn về chân trời, luôn nhìn xa hơn. Đừng xây một bức tường trước cuộc sống của bạn. Những bức tường đóng bạn lại, chân trời làm cho bạn phát triển! Hãy luôn nhìn về phía chân trời, bằng đôi mắt, nhưng trên hết là bằng trái tim! Hãy mở rộng trái tim của bạn! Cho những nền văn hóa khác, cho những chàng trai và cô gái khác cũng đến với Ngày này".

Hồng Thủy - Vatican News

Nguồn tin: Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây