Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.vn


Ca đoàn Alleluia du ký -Một giờ bên Tượng Chúa

Trên đường lên Núi Chúa với cây có hoa lá xanh tươi, nhìn lên Tượng Chúa uy nghiêm, nhìn xuống ngắm nhìn biển cả bao la một màu xanh bát ngát,

Ca đoàn Alleluia du ký -Một giờ bên Tượng Chúa Kitô Vua trên núi Tao Phùng Vũng Tàu

TH 150423a

 
Rời Mộc Bài chúng tôi trở về Tây Ninh trời cũng vừa tối, kiếm nơi ăn tối rồi vội vã trở về khách sạn nghỉ ngơi dưỡng sức chuẩn bị cho cuộc hành trình vào sáng sớm ngày mai tiến về Vũng Tàu hành hương hai điểm: Tượng Chúa Kitô Vua trên núi Tao Phùng và Đức Mẹ Bãi Dâu.

Sáu giờ sáng, sau khi hoàn tất mọi thủ tục với khách sạn, chúng tôi đã ngồi lên xe hân hoan tiến về thành phố Vũng Tàu đúng với hành trình đã định sẵn.

11 giờ kém, chúng tôi đã có mặt tại thị trấn Long Thành, giáp giới phía nam với tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, tại đây chúng tôi đã vào nghỉ chân và thăm nữ tu Minh Nguyệt, người cùng giáo xứ đang làm việc tại Cộng đoàn Đa Minh thuộc giáo xứ Bác Ái-Long Thành.

Nghỉ ngơi xong, mọi người tiếp tục cuộc hành trình, trên xe ai cũng trầm trồ món xoài muối tuyệt vời do quý Xơ làm và tiếp đãi, mọi người cũng không thể quên được hương vị của những cái bánh bao thơm phức mà quý xơ trao tặng để vừa ngồi xe vừa thưởng thức.

Hơn 12 giờ, biển Vũng Tàu đã lộ rõ trước mắt chúng tôi, tranh thủ tìm nơi ăn trưa, cho dẫu trời nắng, một cái nắng khủng khiếp của của vùng Đông Nam Bộ, mọi người quyết định không nghỉ ngơi mà bắt đầu cuộc hành hương lên Tượng Chúa Kitô Vua trên núi Tao Phùng.

Tượng Chúa Kitô Vua được xây dựng từ năm 1970, hoàn thành vào ngày 01-12-1994, đứng sừng sững trên ngọn núi Nhỏ đối diện mũi Nghinh Phong, ở độ cao 176m so với mặt nước biển và đã được xác lập là “Tượng Chúa Giêsu lớn nhất khu vực châu Á” vào năm 2012 và cao thứ nhì thế giới sau Tượng Chúa Kitô Vua ở Pêru.

Đường đi lên tượng đài dài trên 500m, rộng từ 5-10m với gần 800 bậc thang tính từ đường Hạ Long lên đến chân tượng; Được tô điểm bởi hàng sứ trắng bao quanh con đường ngoằn ngoèo uốn lượn vừa tạo bóng mát cho khách hành hương nghỉ ngơi nơi mỗi trạm dừng chân và chiêm ngưỡng những bức tượng điêu khặc thật đẹp, vừa như tô điểm thêm cho không gian hành hương một màu trắng tinh khiết trên đường lên Núi Chúa.

Trên đường lên Núi Chúa với cây có hoa lá xanh tươi, nhìn lên Tượng Chúa uy nghiêm, nhìn xung ngắm nhìn biển cả bao la một màu xanh bát ngát, thoang thoảng những con thuyền nhấp nhô ngoài biển, sóng vỗ rì rào như có một sức hút kỳ lạ không chỉ đối với người Công Giáo, cảnh vật như lời mời gọi mọi người hãy đến và lên đỉnh Núi Chúa để được cùng cả vũ trụ biển khơi hát vang bài thánh Vịnh 23 của vua Đa Vít hân hoan tiến về Đền Thánh Thiên Chúa, Đấng tạo thành vũ trụ, luôn ngự trị trong cung điện và thành phố của Ngài, mong muốn được Ngài cai trị và xác quyết sự tuân phục của mình:

CHÚA làm chủ trái đất cùng muôn vật muôn loài,
làm chủ hoàn cầu với toàn thể dân cư.
Nền trái đất, Người dựng trên biển cả,
đặt vững vàng trên làn nước mênh mông.

Ai được lên núi CHÚA?
Ai được ở trong đền thánh của Người?
Đó là kẻ tay sạch lòng thanh,
chẳng mê theo ngẫu tượng, không thề gian thề dối.
Người ấy sẽ được CHÚA ban phúc lành,
được Thiên Chúa cứu độ thưởng công xứng đáng.

Đây chính là dòng dõi những kẻ kiếm tìm Người,
tìm thánh nhan Thiên Chúa nhà Gia-cóp.
Hỡi cửa đền, hãy cất cao lên,
cao lên nữa, hỡi cửa đền cổ kính,
để Đức Vua vinh hiển ngự vào.

Đức Vua vinh hiển đó là ai?
Là ĐỨC CHÚA mạnh mẽ oai hùng
ĐỨC CHÚA oai hùng khi xuất trận.
Hỡi cửa đền, hãy cất cao lên,
cao lên nữa, hỡi cửa đền cổ kính,
để Đức Vua vinh hiển ngự vào.

Đức Vua vinh hiển đó là ai?
Là Chúa Tể càn khôn: chính Người là Đức Vua vinh hiển.
(Lời ca của thánh vịnh 23)

XemHình Ảnh 
https://get.google.com/albumarchive/104513842471649466439/album/AF1QipPkuB522Y8gSm8WwflaL_Jym-FwJAb4f5ySDhjt

Hồng Bính

Tác giả bài viết: Hồng Bính

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây