Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.vn


Canh thức Vọng Phục Sinh -Giáo xứ Hòa Nam

Vào lúc 20g00 tối thứ Bảy ngày 08.04.2023, Cha chánh xứ Phêrô đã cử hành nghi thức làm phép lửa - làm phép nến Phục Sinh và các nghi thức khác trong đêm canh thức Vọng Phục Sinh.

Thánh lễ Canh thức Vọng Phục Sinh Giáo xứ Hòa Nam

 

Trong tâm tình phụng vụ của mùa chay Thánh, toàn thể Hội Thánh cách riêng là giáo xứ Hòa Nam hân hoan cử hành đêm canh thức vọng Chúa Phục Sinh.

Vào lúc 20g00 tối thứ Bảy ngày 08.04.2023, Cha chánh xứ Phêrô đã cử hành nghi thức làm phép lửa - làm phép nến Phục Sinh và các nghi thức khác trong đêm canh thức Vọng Phục Sinh.

Lễ Phục Sinh là một trong những lễ quan trọng nhất trong năm để tưởng niệm sự kiện chết và Phục Sinh của Chúa Giêsu từ cõi chết sau khi bị đóng đinh trên thập tự giá.

Mở đầu đêm canh thức Cha xứ Phêrô - chủ tế Thánh lễ mời gọi mọi người đến với nghi thức thắp nến Phục Sinh. Trong ánh sáng mới, với câu hát: “Vinh danh” - đây là khoảnh khắc linh thiêng nhất Chúa Giê-su sống lại với tiếng kèn, tiếng chuông hòa với tiếng hát vang lên làm cho bầu không khí trở nên ấm cúng, rộn ràng và vui tươi hơn. Sau đó, Cha chủ tế đọc lời nguyện nhập lễ.

Thánh lễ tiếp tục được diễn ra sốt sắng. Qua bài Tin Mừng, Cha phó xứ nhắc cho mọi người nhớ lại niềm vui của Chúa Phục Sinh đang vang vọng trên khắp toàn cầu và trong tâm hồn của mỗi người chúng ta. Thật vậy, Chúa Kitô Phục Sinh sống lại là niềm vui, là Alleluia trên khắp toàn cầu.

Cộng đoàn cùng với Cha chủ tế cũng vừa ca lên những lời Halleluia. Halleluia được vang lên ba lần mỗi lần lên cao hơn để nói lên niềm vui của Chúa Kitô đã Phục Sinh đã sống lại và đó cũng là niềm tin của người Kitô Hữu chúng ta. Sau bài giảng, Cha xứ Phêrô làm phép nước, tuyên xưng đức Tin.

Thánh lễ tiếp tục diễn ra với bầu khí trang nghiêm, sốt sắng. Thánh lễ kết thúc trong niềm vui của Chúa Kitô Phục Sinh và những lời chia sẻ, cám ơn và cầu chúc của Cha xứ Phêrô. Ước gì niềm tin Phục Sinh chan hòa niềm vui mà cộng đoàn đã hoan ca trong đêm cực thánh này sẽ được kéo dài bằng chính đời sống của mỗi người.

 

 

 

 

 

HÌNH ẢNH

Ban truyền thông Giáo xứ Hòa Nam
Hình ảnh: Alfonso Kim Khoa

Tác giả bài viết: Ban truyền thông GX Hòa Nam

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây