Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.vn


Chúa Nhật Lời Chúa tại Giáo xứ Kim Phát

Hôm nay, ngày 23/01/2022, Chúa Nhật III Thường Niên, cùng với Hội thánh toàn cầu, Giáo xứ Kim Phát long trọng cử hành Chúa Nhật Lời Chúa lần thứ ba.

Chúa Nhật Lời Chúa Lần Thứ III tại Giáo xứ Kim Phát
 

kp 240122b

 

Lời Chúa là ngọn đèn soi cho con bước,
là ánh sáng chỉ đường con đi.
(Tv 119, 105)

Hôm nay, ngày 23/01/2022, Chúa Nhật III Thường Niên, cùng với Hội thánh toàn cầu, Giáo xứ Kim Phát long trọng cử hành Chúa Nhật Lời Chúa lần thứ ba. Dưới sự hướng dẫn của Cha Chính xứ, cũng là Trưởng ban Phụng Tự Giáo Phận, tại các nhà thờ, nhà nguyện trong giáo xứ, giáo họ một giá sách Phúc Âm đã được đặt trang trọng ở trước bàn thờ, ngay chính giữa, hai bên được trang trí bình hoa, giá nến…  
 

kp 240122a


Vì dịch bệnh không tổ chức rước được nên sau lời dẫn nhập đầu lễ trong các thánh lễ hôm nay, Cha chủ tế đã cung nghinh sách Phúc Âm từ Phòng Thánh ra bàn thờ, sau đó ngài giơ cao sách Phúc Âm về phía giáo dân rồi long trọng đặt vào giá sách. Tiếp đến sau lời chào cộng đoàn, Cha Chính xứ đã nói lên mục đích, ý nghĩa của ngày Chúa nhật Lời Chúa qua Tông Thư Aperuit illis - Ngài đã mở trí cho họcủa Đức Thánh Cha Phanxicô cũng như thư chung của Đức Cha giáo phận (Chủ tịch Ủy ban Kinh Thánh) giới thiệu về Chúa Nhật Lời Chúa.

Từ 17g30 chiều hôm qua cho đến 19g30 tối hôm nay là một khoảng thời gian thật vất vả cho Cha Chính xứ, ngài đã dâng 7 thánh lễ tại nhà thờ giáo xứ, 3 thánh lễ tại nhà thờ giáo họ, trong đó phải kể đến 2 thánh lễ thật đặc biệt: Thánh lễ vào lúc 9g30 sáng nay tại nhà thờ giáo xứ cho 62 em thiếu nhi được diễm phúc lãnh nhận Hồng Ân Thánh Thể, cùng với 41 em lớp Vào Đời tuyên thệ Lên Đường. Thánh lễ tiếp theo tại nhà thờ giáo họ Kim Thành vào lúc 10g30 cho 18 em lớp xưng tội rước lễ lần đầu và 22 em lớp Lên Đường.

Theo chương trình hằng năm của Cha Chính xứ, các em thiếu nhi sau khi tốt nghiệp giáo lý phổ thông sẽ được dâng thánh lễ Tạ Ơn và cử hành nghi thức Lên Đường vào đầu tháng 6, Lớp xưng tội rước lễ lần đầu thì được sắp xếp vào ngày lễ kính Mình Máu Thánh Chúa. Riêng năm nay vì dịch bệnh kéo dài nên chương trình đã phải dời lại tới bây giờ, khi phần đông cộng đoàn đã được tiêm chủng mũi 2 và tình hình dịch bệnh đã ổn định hơn. 
 

 

kp 240122c


Ngày Chúa Nhật Lời Chúa hôm nay đã khép lại, xin Chúa ban cho cộng đoàn chúng con luôn biết “chuyên cần đọc, học hỏi, suy niệm và thực hành Lời Chúa, để sinh nhiều hoa trái thiêng liêng và thắp sáng niềm hy vọng Nước Trời giữa lòng trần thế hôm nay…” (trích lời dẫn đầu lễ).

Xuân Huy

Tác giả bài viết: Xuân Huy

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây