Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.vn


Giáo xứ Vinh Quang –Bế mạc Tháng Hoa

Giờ Chầu Thánh Thể chiều nay cũng là ngày bế mạc Tháng Hoa kính Đức Mẹ với chủ đề: “Mẹ hiệp hành cùng con”.
Giáo xứ Vinh Quang –Bế mạc Tháng Hoa

Giáo xứ Vinh Quang –Bế mạc Tháng Hoa
 

VQ 300522a


Tháng 5 là tháng Hoa mà Giáo hội dành riêng để tôn kính Đức Mẹ, giúp cho mỗi người trong chúng ta nhìn nhận được địa vị cao cả của Mẹ Thiên Chúa, thúc đẩy chúng ta  lấy tình con thảo mà yêu mến Mẹ, để noi gương các nhân đức của Mẹ. Tháng Hoa dần khép lại, chiều hôm nay, Chúa nhật 29.05.2022, gia đình Giáo xứ quây quần bên Mẹ trong ngôi Thánh đường, để dâng lên Thiên Chúa tâm tình tri ân cảm mến vì Thiên Chúa đã ban tặng cho nhân loại một người mẹ mẫu gương tuyệt vời của các nhân đức.

Sau hơn hai năm đại dịch, cánh cửa Thánh đường Giáo xứ giờ đã rộng mở, cộng đoàn có được những giây phút gặp gỡ, cùng nhau ca khen chúc tụng và cảm tạ Thiên Chúa qua Thánh lễ do bàn tay của Linh mục chủ tế hiện hữu mà không phải hiệp thông dâng lễ qua những thánh lễ trực tuyến nữa. Tạ ơn Chúa! Mọi sự xin tín thác vào tình thương của Ngài.

Giờ Chầu Thánh Thể chiều nay cũng là ngày bế mạc Tháng Hoa kính Đức Mẹ với chủ đề: “Mẹ hiệp hành cùng con”. Trước hết, dâng lên Chúa lời tạ ơn vì đã thương ban cho nhân loại một Đức Maria siêu việt, một phụ nữ đầy ơn phúc và tuyệt vời nhất trong muôn người phụ nữ. Mẹ đẹp cả tâm hồn lẫn thể xác vì chính nơi Mẹ đã tỏa muôn vàn hương thơm ngào ngạt, đó chính là những đóa hoa nhân đức trước mặt Thiên Chúa.

Sau Tháng Hoa vừa qua, gia đình Giáo xứ đã hiệp hành cùng Mẹ và đã noi gương Mẹ trong đời sống hàng ngày chưa? Chắc hẳn mỗi người, mỗi gia đình trong Giáo xứ chưa thực hiện được như lòng Chúa và Mẹ mong ước. Vậy hãy cầu xin Mẹ dâng lên Thiên Chúa qua con Mẹ là Đức Ki-tô bầu cử, chở che, vì lòng thương xót xin tha thứ, cho chúng ta thêm thời gian để được cùng Mẹ ca khen, chúc tụng Thiên Chúa mãi muôn đời.

Lạy Mẹ Maria, trong giờ phút ngắn ngủi của giờ Chầu Thánh Thể bế mạc Tháng Hoa này, cộng đoàn Giáo xứ chúng con xin dâng lên Mẹ tấm lòng tôn kính, mến yêu cùng với những lỗi lầm yếu đuối của phận người. Mặc dù Tháng Hoa kết thúc, nhưng xin Mẹ luôn ở với chúng con để dắt dìu chúng con trên bước đường trần gian nhiều chông gai, giông bão. Sự đồng hành của Mẹ giúp chúng con an tâm vững bước để tiến về quê trời nơi mỗi người chúng con hằng mong ước.
 






 

HÌNH ẢNH

Ban Truyền Thông Gx. Vinh Quang

Tác giả bài viết: BTT Vinh Quang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây