Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.vn


Gx. Gia Nghĩa: lễ thánh Phêrô và Phaolô

Cha Giuse Hoàng Đức Nhung chủ tế dâng thánh lễ mừng kính hai Thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô, bổn mạng Giáo khu 7.
Gx. Gia Nghĩa: lễ thánh Phêrô và Phaolô

Gx. Gia Nghĩa: lễ thánh Phêrô và Phaolô

Hai thánh Phêrô và Phaolô được mừng kính trong một ngày bởi vì các Ngài là trụ cột trong Giáo Hội. Thánh Phêrô được trọng kính là bàn thạch của Giáo Hội, trên đó Chúa Giêsu đã xây dựng Hội Thánh và là cội nguồn của đức tin tông truyền. Thánh Phaolô được tôn vinh là trụ đồng của Giáo Hội qua việc truyền giáo không mệt mỏi cho dân ngoại, làm cho danh thánh Chúa được loan truyền trên khắp hoàn cầu.

05g15 sáng, đoàn rước khởi hành tiến về nhà thờ. Cha Giuse Hoàng Đức Nhung chủ tế dâng thánh lễ mừng kính hai Thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô, bổn mạng Giáo khu 7.

Mừng lễ kính hai Thánh tông đồ Phêrô và Phaolô cha chủ tế mời gọi cộng đoàn dâng lời cầu xin Thiên Chúa cùng hai Thánh Phêrô và Phaolô ban cho các ông, các anh đã chọn hai Ngài làm quan thầy được luôn son sắt niềm tin, vững tay chèo để làm chỗ dựa vững chắc cho gia đình. Đặc biệt cầu nguyện cho cộng đoàn Giáo khu 7 luôn được bình an, đoàn kết, cùng nhau gắn bó xây dựng cộng đoàn giáo khu kiên vững và mạnh mẽ.

Chia sẻ lời Chúa hôm nay, cha chủ tế nhấn mạnh về đời sống của hai Thánh. Mặc dù cả hai đều có những điểm đen trong quá khứ. Nhưng trong hành trình đức tin các Ngài đã kiên trung vững bước theo chân Chúa và đã trở thành những viên đá sáng ngời, nơi đó thể hiện sắc nét chân dung của Thiên Chúa tình yêu.

Thánh lễ kết thúc lúc 6g30 trong niềm vui hân hoan của cộng đoàn, đặc biệt là cộng đoàn Giáo khu 7. Tạ ơn hai thánh tông đồ Phêrô và Phaolô đã mở cho chúng con con đường tìm đến tình yêu Thiên Chúa và đến với anh em. Xin hai Thánh Tông đồ giúp chúng con biết tiến bước trên con đường theo Chúa. Amen.

XEM HÌNH: LỄ THÁNH Pr và Paul, BM GK7

 Terexa Tâm, BTT GX

Tác giả bài viết: Terexa Tâm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây