Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.vn


GX Phú Xuân - Trại hè 2022

Trại hè Thiếu nhi 2022 trong hai ngày với chủ đề: “RA KHƠI VỚI CHÚA”.
TRẠI HÈ THIẾU NHI GIÁO XỨ PHÚ XUÂN NĂM 2022
 
 
Sau hai học kỳ bị gián đoạn vì dịch bệnh, sáng ngày 27/7/2020, đúng 7g00 có hơn 220 trại sinh trong niềm háo hức, hân hoan thể hiện trên từng khuôn mặt trẻ thơ đã đổ về tham gia khai mạc trại hè thiếu nhi tại khuôn viên nhà thờ Giáo xứ Phú Xuân, trong số đó có 45 em Dân tộc H’mông là những cánh hoa xinh tươi của núi rừng, một Giáo điểm xa xôi của Giáo xứ, cũng về tham gia hội trại. 
Trại hè Thiếu nhi 2022 trong hai ngày với chủ đề: “RA KHƠI VỚI CHÚA”. Đây cũng là thông điệp của Linh mục Quản xứ Phaolô muốn nhắn nhủ với các em trong buổi khai mạc Hội trại. “Hãy làm cho những ai chưa biết Chúa có thể nhận biết Ngài qua chính đời sống đơn sơ của mỗi em, nơi học đường cũng như trong thôn xóm”. Là một hoạt động trong chương trình đào tạo của Ban Giáo lý, Qua chương trình 2 ngày trại, Ban tổ chức, Ban điều hành trại đã thiết kế một sân chơi bổ ích, thiết thực; nhằm giúp cho các em thực hành các kỹ năng hoạt động, cách làm việc theo nhóm, thông qua thi đua về ý thức chấp hành nội quy kỷ luật, về kỹ thuật cắm trại, các trò chơi ngoài trời, thi nấu ăn, thi hỏi đáp nhanh, văn nghệ, sinh hoạt lửa trại, Rung chuông vàng, v.v… Ngoài ra, còn rèn luyện cho các em nâng cao về mặt nhân bản, sự vâng phục, tinh thần tập thể, tạo một không khí thi đua lành mạnh, hiệp nhất, yêu thương. Có thể nói các hoạt động của trại hè là bài huấn luyện sống động làm hành trang để các em nói riêng, Ban Giáo lý nói chung khi có cơ hội giao lưu với các giáo xứ khác trong Giáo hạt hoặc trong Giáo Phận nhà.
Sau hai ngày trại từ 27-28/7/2022, với 8 giải thưởng được trao, có thể nói rằng: tất cả các em đều là người chiến thắng, mỗi đội đều là đội về đích. Trại hè Thiếu nhi 2022 đã khép lại, để lại trong ký ức các em nhiều kỷ niệm sâu sắc không thể nào quên và là hành trang lý tưởng sau này cho các em vào đời trên bước đường dấn thân và phục vụ! 
 




Jos. Trường Sanh 
(Ban Truyền thông Giáo xứ Phú Xuân)

Tác giả bài viết: Jos. Trường Sanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây